Kinh hoàng nhìn cảnh lũ, đất cuốn trôi người ở Nam Trà My sau bão số 9

29/10/2020 13:33 GMT+7

Mạng xã hội đang chia sẻ đoạn clip kinh hoàng khi đất đá theo dòng nước lũ cuồn cuộn cuốn trôi đồ đạc, người ở vùng sạt lở Nam Trà My sau bão số 9. Thót tim khi người đàn ông đang bị lũ cuốn may mắn được người dân cứu trong tích tắc.

Mới đây, Facebook Thủy Kế đăng 2 đoạn clip ghi lại cảnh tượng kinh hoàng khi dòng nước lũ đục ngầu cuốn theo đất đá, đồ đạc, cây gỗ và cả người đàn ông ở Nam Trà My (Quảng Nam) sau bão số 9. May mắn, hàng xóm đã cứu được ông chỉ trong tích tắc.

Cứu người giữa dòng lũ kinh hoàng ở Nam Trà My

Sau 2 giờ đăng tải, đoạn clip đã nhận được hàng ngàn lượt bình luận và hơn 12 ngàn lượt chia sẻ. Đa số người dùng mạng xã hội bàng hoàng khi chứng kiến nước lũ mang nhiều đất đá từ núi chảy xiết như thế này, không dám tin vào mắt mình trước hiện tượng kinh hoàng do bão số 9 gây ra.

‘Giờ sợ lắm rồi!’

Trao đổi với Thanh Niên, chị Nguyễn Thị Thanh Thủy (33 tuổi, ngụ thôn 1, xã Trà Mai, huyện Nam Trà My cho biết những hình ảnh trên do chính chị quay được vào 13 giờ 44 phút ngày 28.10.2020 tại trước cửa nhà mình. Nhưng vì mất sóng điện thoại nên đến hôm nay chị mới đăng lên trang cá nhân.
Vẫn còn khiếp sợ trước cảnh tượng kinh hoàng, chị Thủy cho biết, khi nghe bão số 9 đổ bộ vào đất liền, ai cũng ở trong nhà đóng cửa, nghĩ là dông gió lớn thì đóng cửa là xong vì nơi đây là an toàn nhất.

Toàn cảnh thiệt hại thảm khốc vì bão số 9 càn quét miền Trung

Khoảng 11 giờ trưa, gió giật mạnh, nhiều cây cối dù đã được cưa bớt trước đó ở thôn 1 cũng bị ngã đổ. Đến 13 giờ 44 phút thì nước lũ chảy xiết cuốn theo nhiều đồ đạc, đất đá đục ngầu và cuốn trôi cả một người đàn ông.
“Ở đây mười mấy năm, chưa bao giờ tôi chứng kiến cảnh tượng kinh khủng như thế này. Những người ở trước tôi cũng vậy. Bình thường có lỗ cống nằm ở đầu đường để nước thoát xuống, nhưng không biết bị nghẽn hay do mưa lâu nước ngấm dần đất mềm không chịu đựng được nữa rồi ào ào xuống. Nhìn con đường mình đi mà như một con sông, kinh khủng thật”, chị Thủy kể.

Cảnh tượng kinh hoàng người dân Trà Mai chưa từng thấy trong đời

Ảnh cắt từ clip

Người đàn ông trong clip bị cuốn trôi theo dòng nước lũ chính là người hàng xóm ở cách nhà chị Thủy vài căn. Theo lời chị Thủy, không biết nước ập vào nhà thế nào mà cả hai vợ chồng người này bị trôi theo nước lũ. Người vợ được con trai kéo lại, còn người chồng trôi dạt về phía dưới.
Con đường ở thôn 1 vốn trải dài theo dốc như vậy, nhưng nước quá mạnh và xiết nên người đàn ông kia không thể phản xạ được. Thấy vậy, nhiều hàng xóm đứng bên đường đã băng ra nước lũ để kéo người đàn ông đang bị trôi kia.
Chị Thủy nói: “Đồ đạc đóng trong bao của nhà vợ chồng kia bị nước cuốn trôi hết, không kịp nhặt lại cái gì, quạt gió, quạt nước chi cũng trôi. Nước chảy xiết lắm không ai dám phản ứng gì. Kéo dài như vậy khoảng 1 tiếng mới bớt, nước giảm lại nhưng vẫn chảy xiết. Ngay khi tạnh, công an bộ đội vào kêu mọi người di dời, sợ quá cả xóm đi hết. Đến tối thấy hết mưa hoàn toàn mới dám trở về nhà lại”.

Bão số 9 vừa tàn phá, bão số 10 lại hăm he đe dọa miền Trung

May mắn người đàn ông được cứu sống

Ảnh cắt từ clip

Theo lời chị Thủy, sau sự việc này, cả xóm đều cảm thấy sợ hãi vì sự cố bất thình lình này, may mắn tại thôn không có thiệt hại về người. “Giờ ai trong xóm cũng kêu không có chỗ nào cảm thấy an toàn, tứ phía là đồi núi, nó sạt hồi nào mình không biết được. Chừ sợ rồi thấy mưa là lo chạy chứ không ở đó được, đồi sạt chân rồi, mưa dài là lo di dời chứ đồi núi đổ hồi nào mình đâu biết đâu”, chị Thủy chia sẻ.
Sáng nay, sau bão số 9, tại thôn 1, xã Trà Mai, huyện Nam Trà My đã có nắng gắt, người dân địa phương cùng nhau dọn dẹp đất, đá, gỗ tràn lan lòng đường nhưng ai nấy vẫn thấp thỏm lo sợ nước lũ và sợ vì tứ phía đều là núi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.