Lá lành đùm lá rách: Cần máy 'sốc tim' để tiếp tục được sống

An Dy
An Dy
26/12/2019 08:46 GMT+7

Anh Lê Phước Khánh (29 tuổi, ngụ TX.Điện Bàn, Quảng Nam), vốn không có tiền sử bệnh lý tim mạch, nhưng trong lúc chơi thể thao , anh đột nhiên ngã quỵ và rơi vào tình trạng suy hô hấp, ngưng tim, ngưng thở, nguy cơ chết não …

Bệnh nhân được chuyển viện cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng trong tình trạng hôn mê sâu. Sau thăm khám, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân mắc brugada (bệnh lý rối loạn nhịp tim, nguy cơ tử vong rất lớn và di truyền cho những người đàn ông trong gia đình). Anh Khánh được cấp cứu tích cực để có nhịp tim trở lại nhưng nguy cơ tổn thương não vĩnh viễn đặt ra trước mắt, nên các bác sĩ tiến hành hội chẩn và quyết định thực hiện kỹ thuật hạ thân nhiệt.
“Đây là kỹ thuật y khoa tiên tiến với hệ thống máy móc hiện đại, làm lạnh từ bên ngoài vào, giúp hạ và giữ thân nhiệt của bệnh nhân ở 33 độ. Ở nhiệt độ này, gần như mọi hoạt động chuyển hóa của cơ thể, đặc biệt là tế bào não được đưa về mức thấp nhất, giống như những chú gấu ngủ đông, để tăng khả năng phục hồi”, bác sĩ CKII Võ Duy Trinh, Trưởng khoa Hồi sức tích cực chống độc (Bệnh viện Đà Nẵng), giải thích.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ anh Lê Phước Khánh; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình anh Khánh trong thời gian sớm nhất.
Theo các bác sĩ, để không tái diễn cảnh ngưng tim, ngưng tuần hoàn đột ngột đối với bệnh nhân brugada, thì bệnh nhân nên được cấy máy ICD, loại máy sốc điện mini, được cấy nối vào tim để sốc tim, ngăn đột tử. Tuy nhiên chi phí máy này loại rẻ nhất cũng đã lên đến 250 triệu đồng…
Bà Võ Thị Lý (mẹ anh Khánh) nói với chúng tôi: “Tôi không biết sẽ phải vay mượn ở đâu cho đủ tiền cấy máy trợ tim để con tôi được tiếp tục sống...”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.