Lá lành đùm lá rách: Gia cảnh bi đát của một chàng trai hiếu thảo

05/01/2021 08:02 GMT+7

Để kiếm tiền nuôi cha mẹ bị bệnh nặng và bà nội trên 80 tuổi, một chàng trai phải nghỉ học, trở thành trụ cột gia đình khi còn tuổi thiếu niên.

Nhưng rồi khi lập gia đình, tai ương nghiệt ngã cũng không buông tha cho gia đình nhỏ của anh.
Đó là hoàn cảnh của anh Đào Thái Trọng (27 tuổi, ở thôn Tân Thuận, xã Phước Thuận, H.Tuy Phước, Bình Định). Anh có bà nội trên 80 tuổi, cha là ông Đào Minh Đức (51 tuổi) bị liệt toàn thân nằm một chỗ đã hơn 10 năm, hằng ngày từ việc ăn uống đến vệ sinh cá nhân đều phải có người giúp đỡ. Anh cũng đang nuôi mẹ là bà Trần Thị Ánh Tuyết (48 tuổi) mang trên vai khối u to nhưng không có tiền phẫu thuật, chữa trị.
Suốt bao năm, anh Trọng làm lụng không tiếc sức, bất kể ngày đêm, ai có việc cần thuê mướn anh đều không từ nan. Thương chàng trai hiếu thảo, siêng năng, bà con trong thôn ngoài xã luôn tìm cách giúp đỡ, ai có công việc đều gọi anh Trọng. Năm 2017, anh Trọng lập gia đình, nay đã có 2 con. Vợ anh, chị Nguyễn Thị Thi (26 tuổi) là người phụ nữ nông thôn tính tình chịu thương chịu khó cùng chồng lăn lộn kiếm tiền nuôi 2 con thơ, bà nội già và cha mẹ bệnh nặng. Tuy còn nhiều khó khăn, túng quẫn nhưng vợ chồng anh Trọng luôn hy vọng ngày mai tươi sáng sẽ đến với mình.
Lá lành đùm lá rách: Gia cảnh bi đát của một chàng trai hiếu thảo1

Chị Thi đang chịu đựng đau đớn vì bệnh nan y

Nhưng số phận nghiệt ngã đã không buông tha. Hai năm trước, chị Thi ngã bệnh. Đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định khám, chị nhận kết quả bị bệnh lupus ban đỏ hệ thống. Sau một thời gian điều trị nhưng bệnh tình không thuyên giảm, chị được các bác sĩ khuyên ra Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) chữa trị. Tuy trong túi không có tiền nhưng để vợ được sống, các con không mồ côi, anh Trọng đã vay mượn bà con họ hàng và bán đồ đạc trong nhà gom góp tiền đưa chị Thi ra Hà Nội với hy vọng bệnh tình của vợ sẽ được đẩy lùi.
Một lần nữa, “họa vô đơn chí”, bệnh lupus ban đỏ chưa được chữa khỏi thì chị Thi lại mắc thêm nhiều chứng bệnh khác như hội chứng thận hư, suy tim, huyết áp, viêm loét dạ dày. Mặc dù chị Thi cần phải tiếp tục điều trị nhưng không thể ở lại Hà Nội khi số tiền mang theo đã cạn, anh Trọng đành khăn gói đưa vợ về quê.
Hiện nay, anh Trọng vẫn đang cật lực làm thuê làm mướn kiếm tiền lo thuốc thang, ăn uống cho gia đình 7 người, trong đó 4 người già yếu, bệnh tật. Vất vả gian lao anh không quản ngại, nhưng mỗi khi nhìn bà nội tuổi cao sức yếu, cha nằm một chỗ, mẹ mang khối u trên người nhưng không dám mơ đến việc chữa trị, vợ đang oằn người chịu đựng đau đớn, hai con thì lem luốc, nheo nhóc, anh Trọng không khỏi quặn lòng.
Mặc dù luôn cố gắng nhưng trong hoàn cảnh hoạn nạn cùng cực, lo rằng anh Trọng sẽ sớm gục ngã vì kiệt quệ cả sức lực lẫn tinh thần. Rất mong bạn đọc gần xa, với lòng nhân ái, góp sức chung tay giúp anh Trọng vượt qua khó khăn hoạn nạn.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ gia đình anh Đào Thái Trọng; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình anh Trọng trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.