Lá lành đùm lá rách: Người mẹ nghèo đổ nợ vì con mang bệnh bẩm sinh

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
12/12/2020 08:11 GMT+7

Cháu Nguyễn Mai Đại Dương (6 tuổi) từ khi sinh ra đã mang bệnh bẩm sinh không có hậu môn.

Đứt ruột nhìn con mang bệnh, người mẹ nghèo Mai Thị Lim (36 tuổi, trú TT.Phú Đa, H.Phú Vang, Thừa Thiên-Huế) vay mượn khắp nơi để chạy chữa cho con. Cháu Dương đã được phẫu thuật lần thứ nhất để hạ bóng trực tràng, tạo hậu môn giả cách đây 6 năm.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ cháu Nguyễn Mai Đại Dương; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình cháu Dương trong thời gian sớm nhất.
Gần đây, cháu Dương đau bụng dữ dội, tiểu ra phân, nên phải nhập viện Khoa Ngoại nhi - cấp cứu, Bệnh viện T.Ư Huế, được các bác sĩ chỉ định phẫu thuật. Chị Lim nghẹn ngào tiếp tục chạy vạy để vay tiền cứu con. Nhưng gia đình ở vùng quê nghèo vừa trải qua bão lụt triền miên, bà con xóm giềng ai cũng khó khăn. Cầm tờ đơn cầu cứu, chị gõ cửa khắp nơi, nhưng số tiền không đủ để lo cho con nằm viện hơn 2 tháng cùng chi phí phẫu thuật.
“Nhà nghèo với 6 miệng ăn, gồm hai vợ chồng, 3 người con cùng với người bố già yếu trông chờ vào tay nghề thợ hồ của chồng tôi, nhưng rồi ảnh hưởng của dịch Covid-19, chồng tôi cũng mất việc ở nhà. Cả nhà cái ăn còn không có, giờ cháu cần phẫu thuật không biết lấy tiền đâu”, chị Lim nói trong nước mắt.
Hoàn cảnh gia đình chị Lim đang rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm và bạn đọc gần xa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.