Lá lành đùm lá rách: Một gia đình gặp tai ương

04/08/2020 08:12 GMT+7

Trong lúc vợ đau, con ốm không đủ tiền chữa trị dẫn đến mù lòa, cuộc sống thiếu trước hụt sau thì anh Đỗ Hoài Vĩnh (36 tuổi, ở thôn Xuân Phương, xã Phước Sơn, H.Tuy Phước, Bình Định) lại gặp nạn.

Gia đình anh Đỗ Hoài Vĩnh có 4 người thì 2 người bị tật nguyền là chị Đào Thị Nở (36 tuổi, vợ anh) bị mù một mắt; cháu Đỗ Thị Bảo Hân (12 tuổi, con gái anh) bị đục thủy tinh thể, không đủ tiền chữa trị nên dẫn đến mù lòa.
Là lao động chính, anh Vĩnh (ở thôn Xuân Phương, xã Phước Sơn, H.Tuy Phước, Bình Định không ngại khó ngại khổ, làm thuê làm mướn trong thôn, ngoài xã, thỉnh thoảng xe máy của bà con trong xóm bị hỏng hóc đơn giản anh nhận sửa chữa mong kiếm thêm thu nhập nuôi vợ con. Nhưng đồng tiền ít ỏi anh Vĩnh kiếm được cả nhà phải tằn tiện lắm mới đủ đắp đổi qua ngày. Vì vậy, nhiều năm qua, gia đình anh Vĩnh luôn có tên trong danh sách hộ nghèo của xã Phước Sơn.
Trong lúc vợ đau, con ốm, cuộc sống thiếu trước hụt sau, khó khăn chật vật mọi bề thì anh Vĩnh lại gặp nạn. Hôm đó, anh đang loay hoay sửa xe máy, do bất cẩn để lửa bugi bén xăng trên nền xi măng gây ra vụ cháy. Khi bà con ở gần dập được ngọn lửa thì anh Vĩnh đã bị bỏng từ bụng lên mặt. Anh được chuyển đến Khoa Bỏng, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định cấp cứu kịp thời, điều trị tích cực. Nhưng với gần 50% cơ thể bị bỏng độ 3 nên anh Vĩnh vẫn còn trong tình trạng nguy kịch.
Cuộc sống của 3 mẹ con chị Nở chủ yếu dựa vào sức lao động của anh Vĩnh. Từ ngày anh bị bỏng vào bệnh viện, chị Nở luôn túc trực chăm sóc cho chồng, không đi làm thuê được nữa thì gia đình họ không còn nguồn thu nhập nào khác. Không có tiền, nhà không có đồ đạc gì đáng giá để bán, trong khi phải thuốc thang, cơm cháo cho chồng nên chị Nở phải chạy vạy, cầu cứu khắp nơi.
Khoản tiền có được từ sự quyên góp giúp đỡ của họ hàng, bà con và số ít vay mượn người quen trong thôn xóm chị Nở chưa kịp cất vào túi đã phải chi ra. Nhiều hôm, ở bệnh viện chị lót dạ bằng ổ bánh mì, còn hai con chị ở nhà thì cháo rau qua bữa. Gia đình anh Vĩnh đang lâm vào cảnh bi thương, cùng cực. Rất mong mọi tấm lòng nhân ái thương cảm, ít nhiều chung tay giúp họ trong những ngày khốn khó này.
Mọi sự giúp đỡ xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên, số tài khoản: 1471.000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ anh Đỗ Hoài Vĩnh. Hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình anh Vĩnh trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.