Lá lành đùm lá rách: Nữ sinh viên gặp nạn không có tiền chạy chữa

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
21/07/2020 08:12 GMT+7

Đứng nhìn vào phòng bệnh con gái đang nằm điều trị mà ông Huỳnh Quang Minh Cường (50 tuổi, ở thôn Trung Định, xã Nhơn An, TX.An Nhơn, Bình Định) không cầm được nước mắt...

Con gái bị nạn vài ngày mà đôi mắt ông đã trũng sâu, gương mặt vốn đã gầy càng hốc hác hơn. Ông Cường và bà Lê Thị Thạnh (48 tuổi) có với nhau 3 người con. Huỳnh Thị Như Nguyệt (21 tuổi, sinh viên năm 3 Khoa Ngoại ngữ Trường đại học Quy Nhơn, Bình Định) là con thứ hai, trên Nguyệt là người chị đang thất nghiệp, dưới là cậu em 10 tuổi, học lớp 5.
Cách đây 7 năm, vợ chồng ông Cường chia tay, các con ở với mẹ. Tuy nhiên, ông bà ở gần nhau nên các con vẫn thường đi về giữa hai nhà. Hiện ông Cường đã lập gia đình mới, làm nghề nông và đã có thêm một người con. Bà Thạnh làm phụ hồ nuôi các con ăn học. Từ khi Nguyệt đỗ đại học, chi phí gia đình tăng nhiều hơn nên bà càng phải cố gắng làm lụng nhiều hơn để lo cho Nguyệt ăn học.
Ngày 12.7, khi được bạn chở bằng xe máy qua cầu Nhơn Hội, Nguyệt bất ngờ ngã ra sau, rơi xuống đường, được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định cấp cứu. Sau khi phẫu thuật, Nguyệt được đưa sang khoa ngoại thần kinh - cột sống để điều trị. “Vì không có tiền nên chúng tôi chỉ ứng được viện phí 10 triệu đồng, xin hẹn bệnh viện sẽ tiếp tục đóng khi vay mượn được. Bác sĩ nói mới mổ lần đầu, tùy diễn biến của bệnh mới biết được thời gian điều trị và thời gian thực hiện ca mổ lần thứ hai, gia đình chuẩn bị thêm tiền. Tôi và mẹ cháu luân phiên chia nhau trực chăm con và chạy vạy vay mượn tiền của họ hàng”, ông Cường nói.
Bác sĩ Đào Văn Nhân, Trưởng khoa Ngoại thần kinh - cột sống Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, cho biết Nguyệt đã được phẫu thuật não lần một, hút máu bầm, cắt một phần sọ não đem gửi để nuôi dưỡng. Nếu không có biến chứng gì thêm, khoảng 3 tháng sau sẽ phẫu thuật lần 2 để lắp não lại. “Bệnh nhân Nguyệt là ca nặng, bị dập não, dự kiến phải nằm điều trị dài ngày nên rất tốn kém. Biết hoàn cảnh của bệnh nhân rất đáng thương nên các y bác sĩ cũng quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện cho gia đình cháu”, bác sĩ Nhân nói.
Hiện gia cảnh của Nguyệt quá khó khăn, bế tắc. Rất mong bạn đọc gần xa chung tay giúp đỡ, để cô sinh viên vượt qua tai ương, được sống và tiếp tục học tập.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ sinh viên Huỳnh Thị Như Nguyệt; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình Như Nguyệt trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.