Lá lành đùm lá rách: Tai ương đau đớn ập xuống một mái nhà

15/02/2020 08:42 GMT+7

Cảnh tang thương bất ngờ ập đến với một gia đình, cướp đi sinh mạng đứa con gái bé bỏng, còn người cha lâm cảnh nguy kịch, khiến ai nghe thấy cũng vô cùng đau đớn, xót xa.

Chiều 8.2, một buổi chiều định mệnh, căn nhà cấp 4 lợp tôn của anh Nguyễn Văn Vinh (49 tuổi) ở thôn An Quang, xã Cát Khánh, H.Phù Cát (Bình Định) bốc cháy. Phát hiện ngọn lửa bùng to phủ lên đồ đạc trong nhà, anh Vinh hô hoán vợ con chạy thoát. Khi vợ chồng anh cùng một đứa con đã an toàn bên ngoài thì từ trong nhà vang ra tiếng kêu hốt hoảng, đau đớn.
Đó là tiếng kêu của cháu Nguyễn Trúc Vy (5 tuổi), con thứ hai của vợ chồng anh Vinh. Tiếng kêu xé lòng của con gái khiến anh bất chấp nguy hiểm, vùng vẫy khỏi sự ngăn cản của mọi người để lao vào nhà. Nhưng trước ngọn lửa vô tình hung hãn, anh đã gục ngã vì ngộp thở khi mới chạy vào cửa. Khắp người anh bị cháy bỏng. Cùng lúc đó, tiếng kêu của cháu Vy cũng lịm dần và tắt hẳn trong lửa đỏ.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ anh Nguyễn Văn Vinh; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình anh Vinh trong thời gian sớm nhất.
Vụ hỏa hoạn do chập điện đã cướp mất của anh Vinh đứa con gái bé bỏng và làm anh bị bỏng nặng, phải cấp cứu điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định trong tình trạng tính mạng bị đe dọa nghiêm trọng. Vụ cháy cũng khiến toàn bộ tài sản, tiền bạc, vật dụng và quần áo của cả nhà anh Vinh thành tro than.
Ông Đinh Thành Tiến, Chủ tịch UBND xã Cát Khánh, cho biết: “Sau vụ hỏa hoạn, bà con láng giềng đã chung tay giúp gia đình anh Vinh che trại để lo đám tang cháu Vy. Chính quyền địa phương cũng đến nơi thăm viếng và hỗ trợ một phần chi phí”. Mặc dù được mọi người quan tâm nhưng vợ chồng anh Vinh hiện tại là những người trắng tay, không tiền bạc, không chỗ ở, không quần áo và chi phí điều trị cho anh rất lớn nên số tiền được giúp đỡ và vay mượn của bà con họ hàng trong những ngày này chẳng khác nào muối bỏ biển.
Gia đình anh Vinh hiện đang lâm vào cảnh bi thảm và bế tắc. Với tấm lòng nhân ái vốn có xưa nay khi đồng bào gặp phải cảnh hoạn nạn khốn cùng, rất mong bạn đọc gần xa chia sẻ, chung tay giúp anh Vinh trong cơn bĩ cực này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.