Lá lành đùm lá rách: Té gãy cột sống, không tiền chữa trị

26/05/2020 07:36 GMT+7

Đó là hoàn cảnh thương tâm của anh Nguyễn Hữu Nghĩa, SN 1988, ngụ ấp Thanh Hương, xã Mỹ An, H.Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long. Anh bị tai nạn gãy cột sống, cuộc sống khó khăn không tiền tái khám, chữa trị.

Tháng 2.2015, anh Nghĩa đi làm về bị té xe gãy cột sống được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long, sau đó được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM. Sau thời gian dài điều trị, cha mẹ anh Nghĩa không còn khả năng nên đưa con về nhà.
Bà Lưu Thị Nga, 62 tuổi, mẹ anh Nghĩa, kể: “Lúc đó, Nghĩa đang làm ở cửa hàng Điện Máy Xanh tỉnh Vĩnh Long, vợ nó phụ bán hàng, con trai mới 2 tuổi. Để tiện đi làm, tụi nó thuê nhà trọ trên TP.Vĩnh Long ở. Khi nó bị tai nạn, vợ lên bệnh viện nuôi được 3 bữa thì về gửi đơn ly hôn rồi ẵm con đi tới giờ. Nhìn con liên tiếp chịu các cú sốc, tui chỉ biết khóc, cố chạy chữa cho con, nhưng hơn một năm nay thì không còn tiền đưa con đi bệnh viện”.
Được biết, sau tai nạn, anh Nghĩa bị liệt nửa người dưới, chỉ nằm một chỗ, tuy nhiên nhờ uống thuốc và tập phục hồi chức năng đúng chỉ định nên cơ thể dần hồi phục. Giờ anh Nghĩa có thể tự ngồi, di chuyển bằng xe lăn và đang học làm hoa giả trên mạng với ý định khi nào làm được sản phẩm hoàn chỉnh sẽ nhờ em gái tìm chỗ bán giúp để kiếm thêm thu nhập đỡ đần cha mẹ. Thấy tinh thần và sức khỏe con chuyển biến tích cực, bà Nga mừng rơi nước mắt và muốn đưa con quay lại bệnh viện kiểm tra để được bác sĩ tư vấn cụ thể hơn nhưng không có tiền.
Hiện anh Nghĩa có bảo hiểm y tế, nhưng muốn đi tái khám phải thuê xe và các khoản chi phí chụp hình, xét nghiệm chuyên sâu ngoài bảo hiểm nên bà Nga không biết xoay xở ở đâu. Bà Nga nói thêm: “Hơn một năm nay, nhờ bà con lối xóm thương cho chút đỉnh, vợ chồng tui mới có tiền mua thuốc cho con. Chứ thu nhập từ 2 công ruộng, 1 công vườn chỉ đủ ăn uống và lo cho em gái nó đi học. Lúc trước, vợ chồng tui dành dụm được một ít tiền định cất lại nhà thì con gặp nạn nên đem ra hết lo thuốc men. Giờ nhà gần sập mà chưa có khả năng cất lại, muốn kiếm vài triệu đồng đưa con tái khám cũng rất khó khăn”.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ Nguyễn Hữu Nghĩa; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến anh Nghĩa trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.