Làm thiện nguyện là niềm vui, hết lòng vì cộng đồng

27/05/2020 14:06 GMT+7

Xem việc làm thiện nguyện là niềm vui cuộc sống , suốt 7 năm qua, anh Diệp Nhựt Trường (25 tuổi, ngụ TP.Long Xuyên, An Giang) đã miệt mài tham gia nhiều hoạt động cộng đồng.

Truyền thống gia đình

Những hoạt động mà chàng trai 9X này tích cực thực hiện thật đáng nể, đó là thành lập bếp ăn từ thiện, cửa hàng quần áo 0 đồng, xây nhà tình thương và lập nghĩa trang cho người bất hạnh.
Sinh ra trong gia đình có truyền thống làm từ thiện, lúc nhỏ Nhựt Trường đã theo cha mẹ tham gia nhóm xây cầu từ thiện tại quê nhà. Đến năm 18 tuổi, anh đứng ra thành lập CLB từ thiện Vạn Đức, xuất tiền túi mua quà cho người nghèo.
Việc làm ý nghĩa của Trường ngày càng lan tỏa, được nhiều người biết và tình nguyện tham gia. Từ 20 thành viên ban đầu, đến nay CLB từ thiện Vạn Đức có hơn 40 người. “Lúc mới bắt đầu hành trình thiện nguyện, tôi gặp khá nhiều khó khăn, nhất là tuổi đời còn trẻ, đứng ra kêu gọi có người không tin tưởng. Tuy nhiên, nghĩ đến những người gặp cảnh bất hạnh rất cần được giúp đỡ nên tôi cố gắng vượt qua khó khăn. Bây giờ mọi việc ổn định hết rồi, tôi hoàn toàn an tâm đi làm từ thiện và xem đó là niềm vui trong cuộc sống của mình”, anh Trường chia sẻ.

Bữa cơm 0 đồng mang đến tận nhà người nghèo giữa ngày cách ly xã hội

Năm 2016, Nhựt Trường mở cửa hàng quần áo 0 đồng phục vụ người nghèo và đến nay đã mở rộng được 8 điểm trên địa bàn P.Mỹ Hòa (TP.Long Xuyên) và H.Thoại Sơn của tỉnh An Giang. Nguồn quần áo do anh cùng các thành viên trong CLB vận động trong và ngoài tỉnh. Năm 2018, anh Trường mở bếp ăn từ thiện tại khóm Tây Huề 3, P.Mỹ Hòa, TP.Long Xuyên với 15 thành viên. Hiện nay, mỗi ngày bếp ăn này phục vụ khoảng 250 suất cho người lao động nghèo.
Đặc biệt, suốt nhiều năm qua, Trường còn dấn thân vào các hoạt động thiện nguyện khác như: hỗ trợ tiền chăm sóc 12 cụ già trên địa bàn tỉnh An Giang, với mức 200.000 - 1.000.000 đồng/người/tháng; xây dựng 50 căn nhà tình thương tại các tỉnh An Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp... trị giá mỗi căn 25 - 40 triệu đồng; trao tặng hơn 2.000 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó...

Trung niên sát cánh

Ông Phạm Văn Thơ (50 tuổi, ngụ cùng địa phương) bộc bạch: “Nhận thấy cháu Trường tuy còn nhỏ tuổi nhưng tích cực hoạt động thiện nguyện nên tôi cũng quyết tâm tham gia. Hơn một năm qua, tôi đã cùng các thành viên trong CLB giúp đỡ được nhiều người có hoàn cảnh khó khăn. Làm việc thiện tôi cảm thấy tinh thần vui vẻ, thoải mái hẳn lên”.
Năm 2019, anh Trường đứng ra vận động xây dựng nghĩa trang từ thiện. Nghĩa trang có diện tích khoảng 4.000 m2, tọa lạc xã Vĩnh Chánh (H.Thoại Sơn, An Giang) dành cho thai nhi và người nghèo. “Nhiều lần thấy xác thai nhi được chôn cất sơ sài và một lần tận mắt thấy chó tha xác đi khiến tôi ám ảnh suốt nhiều ngày, không thể nào chợp mắt. Từ đó, tôi quyết định phải thành lập nghĩa trang”, anh Trường kể.

Siêu thị hạnh phúc 0 đồng đã đến chùa Vĩnh Nghiêm, cùng người nghèo chống Covid-19

Theo anh Trường, việc xây dựng nghĩa trang cũng gặp rất nhiều khó khăn về kinh phí và địa điểm. Khi vận động đủ tiền ủng hộ từ các nhà hảo tâm thì lại khó khăn mua đất để xây dựng. Tìm mãi mới mua được miếng đất khá xa trung tâm, đường đi khó khăn, nếu muốn đưa vào thực hiện phải đổ đá xây đường, bắc cầu. May mắn được người dân địa phương giúp đỡ nên nghĩa trang đã hoàn thiện vào đầu năm 2020.
“Quá quen với việc tiếp nhận và chôn cất những thai nhi nên tôi cũng không có cảm giác sợ. Tôi chỉ thấy xót thương một đứa trẻ không biết vì lý do gì nhưng đã không thể thành người thì nhất định phải được chôn cất như một con người”, anh Trường chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.