Lấy gà về ‘nuôi đỡ buồn’, 2 người bị CSGT TP.HCM phạt ra đường không cần thiết

16/08/2021 14:59 GMT+7

2 người cho biết dịch ở nhà không đi đâu nên ôm 3 con gà về ‘nuôi đỡ buồn’ đã bị CSGT - TT Công an Q.7 (TP.HCM) lập biên bản phạt ra đường không cần thiết và tạm giữ xe vì không xuất trình được giấy tờ.

Sáng 16.8, đội CSGT - TT Công an Q.7 tuần tra kiểm soát, xử lý người ra đường không có lý do cần thiết trên địa bàn theo Chỉ thị 16. Tổ công tác đã dừng xe ngẫu nhiên nhiều trường hợp, người dân đều trình bày được lý do, nhưng không phải lý do nào cũng cần thiết.

Nuôi gà cho đỡ buồn

Trên đường Huỳnh Tấn Phát, CSGT phát hiện 2 người đàn ông đi xe máy, xách theo 3 giỏ đựng gà nên đã yêu cầu dừng xe kiểm tra giấy tờ, trình bày lý do ra đường.

Ông H. lấy gà ra để chứng minh đang mang gà về nuôi

Ảnh: Độc Lập

Ông N.Q.V (42 tuổi) - người cầm lái cho biết đang đi giao gà giùm người ta để kiếm tiền xài. Trong khi đó, ông N.V.H (53 tuổi) - người ngồi sau thì nói: “Nó sợ quá nói vậy đó, chứ thật ra là ông chú cho mấy con gà về nuôi cho đỡ buồn. Dịch ở nhà không có đi đâu đâu”.
Nghe vậy, CSGT ngạc nhiên: “Trời ơi giờ mà ra đường ôm gà về nuôi cho đỡ buồn”. Ông H. giải thích: “Thiệt, ông chú ổng bán không được, ổng cho về nuôi đỡ buồn chứ giờ đâu đi đâu được”.

VIDEO Ra đường ôm gà về nuôi cho đỡ buồn, bị CSGT phạt ngay 2 triệu đồng

PV đặt câu hỏi: "Gà này nuôi để đá phải không?", ông H. cười cười không đáp

Ảnh: Độc Lập

Để CSGT tin tưởng, ông H. mở 3 bao, lấy ra 3 con gà lại tiếp tục khẳng định mang gà về nuôi. Một CSGT trong tổ công tác cho biết, nhìn cách đựng từng con gà vào những chiếc giỏ khác nhau khá giống với cách người mua gà đá vận chuyển nên đã yêu cầu dừng xe.
Trong lúc CSGT lập biên bản với người chạy xe, ông H. ôm 3 con gà đi bộ ngang qua người đi cùng nói : “Đi trước nhe” rồi đi mất hút. Đứng làm việc với CSGT, ông V. mếu máo cho hay, ông làm thợ hồ không có tiền mua xe mới nên mua lại xe cũ không giấy tờ. CSGT báo tạm giữ xe khiến ông lo sợ không biết bằng cách nào để chuộc lại được chiếc xe.

CSGT đã tạm giữ xe máy vì tại thời điểm kiểm tra, ông V. không xuất trình được giấy tờ

Ảnh: Độc Lập

Ông H. ôm gà về trước...

Ảnh: Độc Lập

Khi ký biên bản vi phạm Chỉ thị 16, ông V. viết vào phần ý kiến: “đi giao gà giùm người ta”. Ngoài lỗi phạt 2 triệu vì ra đường không có lý do cần thiết này, ông bị phạt thêm các lỗi tại thời điểm kiểm tra không xuất trình được bằng lái, cà vẹt xe.

“Bí” khi bị CSGT nói chứng minh lý do ra đường

Cũng trong sáng nay, tổ tuần tra kiểm soát của CSGT - TT Công an Q.7 đã yêu cầu dừng xe 2 thanh thiếu niên chạy chiếc xe đã thay đổi kết cấu, không gương chiếu hậu. Vừa dừng lại, T. nói vừa đi tiêm vắc xin và qua được chốt kiểm soát bình thường. CSGT hỏi giấy tiêm đâu, T. không đưa ra được và nói vừa đi test Covid-19 ở BV Chợ Rẫy chứ không phải đi tiêm về.

2 thanh thiếu niên liên tục năn nỉ CSGT thông cảm

Ảnh: Độc Lập

CSGT hỏi tiếp vì sao đi test ở BV Chợ Rẫy nhưng lại đi vòng ra Nguyễn Văn Linh và lòng vòng Q.7 thì T. quay về phía thiếu niên ngồi sau cho hay: “Test xong thì em chở thằng này mang đồ qua cho mẹ nó”.
CSGT gật gù: “Nghe cũng hợp lý, rồi em đưa đồ chưa?”. T. vội vàng đáp: “Em đang qua đưa”. Nhưng nhìn lên chiếc xe không có đồ gì, CSGT thắc mắc: “Vậy đồ đâu em?”, T. gãi đầu tiếp tục đáp: “Em qua chợ Tân Mỹ mua rồi mới mang qua”.

Cả hai xem biên bản và thắc mắc sẽ bị phạt bao nhiêu

Ảnh: Độc Lập

Lát sau, thiếu niên ngồi sau cho biết T. và em là hai anh em cùng cha khác mẹ, làm việc tại một công ty vận tải. Chiếc xe này do thiếu niên ngồi sau mua để T. chở đi làm. Do vậy, khi CSGT thông báo tạm giữ xe, thiếu niên ngồi sau mếu máo: “Chú thông cảm tụi con, tụi con cũng khổ lắm chú, mới hết dịch tụi con mới được đi làm mà chú, chú thông cảm tụi con đi chú”.
Thiếu niên này liên tục ỉ ôi năn nỉ, dù CSGT yêu cầu đứng ra xa để tổ công tác làm việc với người đi khiển phương tiện. T. thở dài: “Giấy tờ giờ nằm trong tiệm cầm đồ rồi. Giờ tiệm cầm đồ nó có mở đâu mà lấy giấy tờ xe đưa”.

Đa phần người dân ra đường đều trình bày được lý do

Ảnh: Độc Lập

Tổ tuần tra đã đi khắp các tuyến đường của địa bàn, kiểm tra ngẫu nhiên

Ảnh: Độc Lập

Trước khi đưa xe về trụ sở, tổ công tác xịt khuẩn khu vực tay cầm để phòng dịch

Ảnh: Độc Lập

Sau khi CSGT tạm giữ xe, T. hỏi: “Vậy giờ tụi em về bằng gì đây. Anh đặt Grab giùm tụi em với”. Nói rồi, hai thanh thiếu niên đứng nhìn chiếc xe được tổ công tác đưa về trụ sở.
Lãnh đạo đội CSGT - TT Công an Q.7 cho biết, từ 16.7 đến 15.8, đội đã lập biên bản 382 trường hợp vi phạm Chỉ thị 16. Thời gian tới, ngoài kiểm tra xử lý vi phạm tại chốt kiểm soát, các tổ tuần tra lưu động vẫn tiếp tục được duy trì, xử phạt nghiêm người ra đường không có lý do cần thiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.