Lo lắng bị bít lối vào nhà

Thanh Đông
Thanh Đông
26/09/2018 19:33 GMT+7

Hơn 10 hộ dân ở khu K82, đường Tô Ký, P.Tân Chánh Hiệp, Q.12, TP.HCM phản ánh: UBND Q.12 đang thực hiện công trình phát triển mảng xanh khu đất trống đường Tô Ký có nguy cơ chắn lối vào nhà của bà con.

Ông Đ.Q.H ở khu K82 cho hay: “Từ năm 2017, khi nhận được bản thiết kế dự án, người dân chúng tôi ai cũng đồng ý với chủ trương này. Có mảng xanh, con đường sẽ đẹp hơn, môi trường thoáng mát hơn. Tuy nhiên, chúng tôi yêu cầu phải chừa lối ra vào trước mặt tiền mỗi nhà. Thế nhưng không hiểu lý do vì sao mới đây bản vẽ cuối cùng để thi công chỉ chừa một lối ra vào duy nhất cho toàn bộ các hộ ở khu K82. Điều này sẽ gây khó khăn rất lớn cho sinh hoạt, đi lại của chúng tôi”.
Theo công bố, công trình phát triển mảng xanh khu đất trống đường Tô Ký có chiều rộng 2,5 m, chạy dọc đường Tô Ký thuộc P.Tân Chánh Hiệp, đối diện doanh trại Trung đoàn Gia Định.
Công trình do Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình Q.12 (UBND Q.12) làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty TNHH MTV dịch vụ công ích Q.12. Công trình được UBND Q.12 phê duyệt tại quyết định 1492/QĐ-UBND-ĐT ngày 2.7.2018, khởi công từ ngày 28.8.2018, dự kiến hoàn thành trong 60 ngày.
Tại hiện trường công trình, đơn vị thi công đã trồng các loại cây lâu năm và đào đường để tạo mảng xanh. Nếu đúng như bản vẽ thiết kế, khi mảng xanh thi công xong, người dân có nhà ở mặt tiền đường Tô Ký muốn đi từ nhà ra đường không thể đi thẳng như trước mà phải vòng đến hẻm thông ra đường Tô Ký. Điều này sẽ gây bất tiện cho các hộ dân, nhất là các hộ buôn bán.
Trao đổi với chúng tôi, cán bộ địa chính P.Tân Chánh Hiệp cho biết UBND phường đã nhận đơn khiếu nại của các hộ dân về việc phải chừa lối đi cho mỗi nhà khi thực hiện công trình. Do công trình thuộc Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình Q.12 làm chủ đầu tư nên UBND P.Tân Chánh Hiệp đã chuyển đơn của bà con đến UBND Q.12 xem xét.
Ông Nguyễn Văn Biên, Phó giám đốc Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình Q.12, nói với chúng tôi: “Khi tiến hành dự án, chúng tôi đã tính toán, thiết kế nhằm đảm bảo mỹ quan và thuận lợi cho việc lưu thông của người dân có nhà trên khu vực. Tuy nhiên, do người dân ở mặt tiền đường đều có nhu cầu buôn bán nên cần lối thông trực tiếp từ đường vào nhà để thuận tiện kinh doanh. Trước yêu cầu chừa lối ra, vào cho mỗi nhà, tới đây chúng tôi sẽ tổ chức cuộc họp có sự tham gia của nhiều ban ngành để xem xét, giải quyết và trả lời cho bà con được rõ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.