Lớp học miễn phí cho học sinh nghèo

08/07/2020 20:08 GMT+7

Một lớp học đặc biệt trong khuôn viên tịnh thất Phước Ân (khu vực An Hưng, P.Phú Thứ, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ) đã giúp hơn 70 học sinh nghèo được dạy miễn phí các môn toán, lý, hóa, tin học...

Đại đức Thích Phước Tịnh, trụ trì tịnh thất Phước Ân, cho biết lớp học được mở 1 năm qua, nhằm giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn được bổ sung kiến thức. “Chứng kiến nhiều học sinh ở địa phương không có tiền đi học thêm, một số em bị hỏng kiến thức rất lớn, không theo kịp bạn bè nên tôi chủ động kết nối với một số giáo viên, sinh viên có tấm lòng nhân ái để mở các lớp dạy phụ đạo miễn phí”, đại đức Thích Phước Tịnh nói.
Tháng 6.2019, lớp học chính thức hoạt động và được các bạn sinh viên Trường đại học Cần Thơ nhiệt tình tham gia giảng dạy mà không nhận bất cứ khoản thù lao nào. Mỗi tuần, lớp được tổ chức 3 - 4 buổi. Số lượng học sinh đăng ký hơn 50 em, từ lớp 4 - 11.
Do các em học sinh có độ tuổi khác nhau nên tịnh thất chia thành từng nhóm lớp để dạy. Theo đó, học sinh cấp 1 được dạy kèm môn tiếng Việt và toán; cấp 2 - 3 được dạy kèm môn tiếng Anh, lý, hóa. Để giúp học sinh đạt hiệu quả cao trong học tập, các tình nguyện viên chịu khó dành thời gian tìm tòi phương pháp mới, đưa ra các trò chơi, vận dụng bài học, cùng phần thưởng để các em học sinh tiếp thu, ghi nhớ kiến thức một cách dễ dàng .
Chị Nguyễn Thị Kiều Vân, chuyên ngành toán học của Trường đại học Cần Thơ, cho biết: “Tôi kêu gọi bạn bè và có nhiều tình nguyện viên chuyên ngành Anh văn, hóa, lý... nhận lời giúp phụ đạo miễn phí cho các em. Ai cũng tâm huyết và hết lòng dạy. Tôi thấy hoạt động này vô cùng thiết thực”.
Còn chị Ðinh Thị Thảo, đang là gia sư tự do, chia sẻ: “Vừa dạy vừa tổ chức những hoạt động ngoại khóa và tặng bánh kẹo để các em có động lực học. Các em rất chịu khó học tập, nhiều em đem bảng điểm khoe kết quả có chuyển biến tích cực. Đây là điều chúng tôi thấy vui nhất”.
Ngoài giúp học sinh bổ sung kiến thức các môn học căn bản, đại đức Thích Phước Tịnh còn vận động phật tử hỗ trợ 12 máy vi tính để mở lớp tin học, giúp các em được tiếp cận công nghệ thông tin. Lớp được tổ chức vào tối thứ hai và tối thứ bảy hằng tuần. Mỗi khóa học có từ 15 - 20 em.
Em Nguyễn Thị Thanh Thúy, nhà gần tịnh thất Phước Ân, cho biết: “Gia đình em khó khăn, không có máy tính nên em rất vui khi được học ở lớp này. Giờ em đã biết nhiều về vi tính và biết soạn thảo một số văn bản”.
Còn em Lê Thị Kim Ngân, học sinh lớp 5B, Trường tiểu học Phú Thứ (P.Phú Thứ, Q.Cái Răng), cho biết: “Gia đình nghèo khó nên em không có điều kiện đi học thêm. Nhờ lớp dạy phụ đạo tại tịnh thất nên em cùng 2 em ở nhà đăng ký học và học luôn lớp tin học tại đây. Nhờ vậy, cuối năm học này, em đều đạt điểm tốt môn toán và Anh văn, trong khi trước đây học rất tệ 2 môn này. Em sẽ cố học thật tốt để không phụ lòng sư thầy và thầy, cô giáo”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.