Lũ tràn về trong đêm cuốn trôi 11 người ở Lào Cai

05/08/2016 11:09 GMT+7

Sáng nay 5.8, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai cho biết, mưa lớn, khiến nước trên các sông suối dâng cao, gây lũ quét cuốn trôi mất tích 11 người trong đêm qua.

Theo thống kê của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai, đến sáng nay 5.8, toàn tỉnh đã có 11 người đang mất tích, 1 người bị thương. Mưa lũ làm hư hỏng 140 ngôi nhà, 1 cầu treo dân sinh bị cuốn trôi và gây thiệt hại nặng nề về tài sản.
Cụ thể, nước lũ dâng cao tại địa bàn huyện Bát Xát trong đêm ngày 4.8, rạng sáng ngày 5.8, đã cuốn trôi 30 nhà dân tại các xã Tòng Sành và Phìn Nga. Trong đó, 6 người vẫn đang mất tích. Hiện tại, chính quyền UBND huyện Bát Xát đang tổ chức lực lượng tìm kiếm các nạn nhân.
Mưa lớn kéo dài trong đêm qua, cũng khiến nhiều đoạn đường từ thành phố Lào Cai đi huyện Bát Xát bị sạt lở. Trong đó, đoạn từ địa bàn xã Quang Kim về thành phố Lào Cai bị cô lập do ngập úng cục bộ và sạt lở.

tin liên quan

Lũ cuốn trôi xe chở nhà trai, 26 người chết
Ít nhất 26 người thiệt mạng trong ngày 30.7, sau khi chiếc xe chở 29 người bên nhà nhà trai bị lũ cuốn khỏi một con đường rồi lao xuống hẻm núi ở miền bắc Pakistan.
Địa bàn thành phố Lào Cai có nhiều khu vực ngập úng. Lũ từ đầu nguồn suối Ngòi Đum và suối Đôi đổ về bất ngờ gây ngập hàng chục hộ dân tại các phường Kim Tân và Nam Cường. Ngay trong đêm qua 4.8, người dân được lệnh phải sơ tán tài sản và người đến nơi an toàn. Mưa lớn cũng gây hư hỏng cho tuyến quốc lộ 4D, cụ thể từ thành phố Lào Cai đi Sa Pa có nhiều đoạn sạt lở.
Ông Cao Ngọc Doanh, Phó đội trưởng Đội thanh tra giao thông, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lào Cai cho biết, cho đến sáng nay 5.8, giao thông từ thành phố Lào Cai đi Sa Pa tạm thời bị gián đoạn. Trên tuyến đường này, lực lượng thanh tra giao thông, cảnh sát... đã có mặt để phân luồng, cảnh báo cho các phương tiện.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn tỉnh Lào Cai cho biết, trong đêm ngày 4.8, mưa lớn xảy ra ở nhiều nơi trong tỉnh Lào Cai. Cụ thể, lượng mưa trong đêm đo được tại thành phố Lào Cai là 63 mm, còn tại Bát Xát là 152 mm. Mưa lớn kéo dài trong những ngày vừa qua, khiến mực nước lũ trên các sông, suối tại Lào Cai dâng cao gây lũ quét, ngập úng ở nhiều nơi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.