Không loại trừ bão số 2 đổ bộ vào đất liền Việt Nam

01/08/2016 18:05 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các địa phương sẵn sàng ứng phó với cơn bão số 2 và không loại trừ khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến nước ta.

Ngày 1.8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký công điện khẩn gửi các bộ, ngành T.Ư và các tỉnh phía Bắc yêu cầu sẵn sàng các phương án ứng phó với cơn bão số 2 - tên quốc tế là Nida.
Trong sáng 1.8, bão Nida đã tiến vào Biển Đông, trở thành cơn bão số 2 trong năm nay. Sức gió vùng gần tâm bão cấp 11, giật cấp 13 - 14. Do ảnh hưởng của bão, khu vực phía bắc Biển Đông đã có gió mạnh cấp 8 đến cấp 11, vùng gần tâm bão đi qua gió mạnh cấp 13 - 14, giật cấp 16 -17.
Theo dự báo, bão số 2 di chuyển hướng về phía bờ biển Hồng Kông nhưng phạm vi ảnh hưởng rất rộng. “Đây là cơn bão rất mạnh, tốc độ di chuyển nhanh, phạm vi ảnh hưởng rộng và tiếp tục mạnh thêm, diễn biến rất phức tạp, không loại trừ khả năng bão đổ bộ trực tiếp vào đất liền nước ta”, công điện của Thủ tướng nhấn mạnh.
Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu các cơ quan chức năng tập trung theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, tăng cường tần suất phát sóng, đưa tin cảnh báo bão đến chính quyền các địa phương và người dân để chủ động ứng phó.
Bộ NN - PTNT phối hợp với lực lượng biên phòng tuyến biển, chính quyền các địa phương rà soát, kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trên biển, đặc biệt là các tàu đánh bắt xa bờ hoạt động ở khu vực có nguy cơ ảnh hưởng của bão, chủ động hướng dẫn tàu thuyền không đi vào và khẩn trương thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm...
Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn T.Ư cho biết, do ảnh hưởng của bão số 2, bắt đầu từ đêm ngày 2.8, các tỉnh phía đông Bắc bộ có mưa, mưa vừa, riêng khu vực đông bắc có nơi mưa to đến rất to. Sau đó, vùng mưa tiếp tục lan rộng ra toàn Bắc bộ, riêng vùng núi và trung du Bắc bộ sẽ có mưa to đến rất to nên có nguy cơ cao xảy ra các hiện tượng thiên tai lũ quét, ngập úng và sạt lở đất đá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.