Mang cơm chay ra chợ phát miễn phí mùa dịch Covid-19

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
20/04/2020 14:35 GMT+7

Một quán cơm chay tại thành phố Đồng Xoài (Bình Phước) đã chuẩn bị các phần cơm chay mang ra chợ Đồng Xoài phát miễn phí cho những người bán vé số, xe ôm, những người có hoàn cảnh khó khăn mùa dịch Covid-19 .

Ngày 19.4, tại chợ Đồng Xoài, một quán cơm chay trên địa bàn thành phố Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) đã tự chuẩn bị và phát miễn phí 240 phần cơm cho người bán vé số, lao động nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn trong những ngày cách ly xã hội phòng, chống dịch Covid-19. Đây đã là ngày thứ 4 liên tiếp hoạt động này được diễn ra.
240 suất cơm chay được quán cơm chay Âu Lạc (phường Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài) cùng các nhân viên, anh em bạn hữu tự tay mua nguyên liệu, chuẩn bị, nấu nướng và đóng thành từng hộp và phát tận tay những người bán vé số, người có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực chợ Đồng Xoài (Bình Phước).

Những người dân có hoàn cảnh khó khăn được nhận từ 1 đến 2 suất cơm chay miễn phí

Hoàng Giáp

Để đảm bảo an ninh trật tự và giãn cách xã hội, Ban quản lý chợ Đồng Xoài, đội xe ôm tại chợ và hội phụ nữ địa phương cũng đã tình nguyện cùng tham gia, hỗ trợ cấp phát cơm cho mọi người.

Những phần cơm sẻ chia với những người khó khăn với mong muốn mọi người cùng vượt qua dịch Covid-19

Hoàng Giáp

Chỉ trong khoảng 30 phút, nhiều người dân đã đến để nhận những phần cơm nghĩa tình này. Tuy giá trị không lớn nhưng nó là sự sẻ chia trong lúc khó khăn vì dịch bệnh Covid-19.
Nhiều người tươi cười và gửi lời cám ơn sau khi nhận những phần cơm. Sau 4 ngày đã có gần 1.000 phần cơm được cấp phát miễn phí cho những người khó khăn. Theo kế hoạch, hoạt động này sẽ được tiếp tục thực hiện đến hết ngày 6.5 với khoảng 5.000 phần cơm chay sẽ được phát miễn phí cho người dân.

Một cháu nhỏ vui mừng khi nhận 2 phần cơm chay và đưa cho ba đứng chờ ngay gần đó

Hoàng Giáp

Ông Nguyễn Văn Tới (một thành viên tại quán cơm chay Âu Lạc) chia sẻ: "Dịch bệnh Covid-19, rất nhiều người thất nghiệp, bà con bán vé số không có việc gì làm, cho nên tất cả anh em đã cùng nhau hùn tiền lại rồi tự đi chợ, nấu nướng  và thực hiện việc phát cơm cho người dân. Cũng mong chia sẻ bớt một phần khó khăn cùng mọi người".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.