Mang hàng và quà đến ngay với bà con miền Trung bị lũ lụt

20/10/2016 15:12 GMT+7

Trong 2 ngày 19, 20.10, Báo Thanh Niên cùng các cán bộ, công nhân viên đã đưa hàng hóa cứu trợ đến với đồng bào vùng lũ.

Tại tỉnh Quảng Bình, đoàn đã đến trao 1.500 phần quà cho người dân các xã Thượng Hóa (huyện Minh Hóa), xã Liên Trạch và Hưng Trạch (huyện Quảng Trạch), mỗi xã 500 phần quà.
Ngày 20.10 chương trình tiếp tục trao 1.500 phần quà cho đồng bào vùng lũ các xã Đức Lạng, Đức Đồng, Liên Minh thuộc huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh. Tổng kinh phí trong đợt trao quà lần này là 700 triệu đồng từ Tập đoàn FPT (quỹ người FPT vì cộng đồng). 
Tại huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, dấu ấn về sức tàn phá của cơn lũ lớn đã dần phai mờ do đây là vùng cao, nằm ven đường Hồ Chí Minh, lũ lên nhanh nhưng rút cũng nhanh. Thời tiết tại khu vực này đang nắng ráo, bà con dần trở lại nhịp sống thường nhật.
Báo Thanh Niên đến với đồng bào vùng lũ 11
Báo Thanh Niên đến với đồng bào vùng lũ 2
Tuy nhiên, khi đến với các địa phương có địa hình thấp, nằm ven sông như xã Liên Trạch, Hưng Trạch (huyện Quảng Trạch) hay xã Liên Minh, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) sẽ dể dàng nhìn thấy sự tàn khốc của cơn lũ để lại. Những hàng cây, trụ điện còn vướng rác từ dòng nước lũ, đường xá bị tàn phá, những ngôi trường, sân ủy ban còn lổn ngổn bùn non,
Ở xã Liên Minh, H.Đức Thọ, Hà Tĩnh, ngay trước cổng ủy ban xã, nước vẫn còn tồn đọng, người dân đi nhận hàng cứu trợ phải lội nước.
Báo Thanh Niên đến với đồng bào vùng lũ 3
Báo Thanh Niên đến với đồng bào vùng lũ 4
Báo Thanh Niên đến với đồng bào vùng lũ 5
Mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng gồm gạo, mì gói, dầu ăn, nước mắm, hạt nêm…được ông Nguyễn Tiến Danh – Phó chánh văn phòng FPT TP.HCM cùng các cán bộ, nhân viên của tập đoàn FPT và Báo Thanh Niên vận chuyển, sắp xếp để trao tặng tận tay bà con vùng lũ.
Báo Thanh Niên đến với đồng bào vùng lũ 6
Nhận được những phần quà, nhiều bà con vùng lũ vui mừng khôn siết. Chị Cao Thị Lâm, dân tộc Rục, ở bản Phú Minh, xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa nhà bị ngập sâu, ở trong bản nên vật dụng trong nhà không có gì quý giá, chỉ tiếc là đàn gà nuôi chạy lũ không kịp đã bị cuốn trôi 
Những mẹ, những cụ ông, cụ bà đến nhận quà, ai cũng bày tỏ sự xúc động, vui mừng khi nhận được sự quan tâm của các đơn vị, tổ chức dù ở xa xôi vẫn tìm đến để giúp đỡ kịp thời, giúp bà con vượt qua khó khăn sau lũ.
Báo Thanh Niên đến với đồng bào vùng lũ 7
Báo Thanh Niên đến với đồng bào vùng lũ 8
Báo Thanh Niên đến với đồng bào vùng lũ 9
Báo Thanh Niên đến với đồng bào vùng lũ 10

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.