Mang mùa xuân vào bệnh viện

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
20/02/2021 08:59 GMT+7

Những tia nắng mùa xuân ấm áp như theo cùng đoàn công tác xã hội của Báo Thanh Niên khi đến trao những phần quà ý nghĩa cho cán bộ y tế và bệnh nhân ở Trung tâm y tế H.Hải Lăng (Quảng Trị) ngày đầu năm mới.

Sáng 17.2 (mùng 6 Tết Tân Sửu), đại diện Báo Thanh Niên đã đến thăm, chúc tết và tặng quà cho các y, bác sĩ và bệnh nhân của Trung tâm y tế (TTYT) H.Hải Lăng. Với số tiền 80 triệu đồng, là quà tặng của ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, Bà Rịa-Vũng Tàu), Thanh Niên đã dành tặng 60 suất quà bằng tiền mặt (500.000 đồng/suất) cho các bệnh nhân đang điều trị, chăm sóc sức khỏe tại đây; 50 triệu đồng còn lại tặng cho toàn bộ 130 y, bác sĩ đang công tác ở bệnh viện, như một món quà “lì xì” đầu năm.

Báo Thanh Niên mang mùa xuân vào bệnh viện

Tại buổi lễ được tổ chức nhanh gọn nhưng không kém phần trang trọng, ông Hồ Văn Lộc, Giám đốc TTYT H.Hải Lăng, cho biết cũng như tất thảy lực lượng y tế trên cả nước, Tết Tân Sửu là một cái tết khá “căng thẳng” đối với cán bộ y tế của trung tâm. Ngoài chức năng khám chữa bệnh thông thường, trung tâm còn kiêm thêm công việc ở khu cách ly tập trung Covid-19 tại địa phương. “Các y, bác sĩ ăn tết... không ngon vì luôn thấp thỏm, có tình huống là phải đi ngay, kể cả đó không phải là ngày trực”, ông Lộc nói.
Mang mùa xuân vào bệnh viện1

Đại diện Báo Thanh Niên và lãnh đạo TTYT H.Hải Lăng (Quảng Trị) tặng quà cho các bệnh nhân

Theo ông Lộc, chính vì thế, sự có mặt của Báo Thanh Niên ngay ngày đầu tiên đi làm chính thức là nguồn động viên to lớn với y, bác sĩ tại trung tâm. “Giá trị về vật chất thì rõ rồi, nhưng đây còn là món quà tinh thần, động viên chúng tôi vững vàng trong việc chăm sóc sức khỏe nhân dân và phòng chống Covid-19”, ông Lộc cho biết.
Cũng trong sáng 17.2, đại diện Báo Thanh Niên cùng lãnh đạo TTYT H.Hải Lăng cũng xuống tận các khoa phòng để động viên, tặng quà cho các bệnh nhân. Riêng tại Khoa Nhi - Cấp cứu hồi sức, dù chỉ mới ngày mùng 6, đã có 14 bệnh nhân điều trị nội trú. Nhận món quà bất ngờ, bà Lê Thị Lợi (65 tuổi, nhập viện từ mùng 5 tết do tăng huyết áp) nở nụ cười hiếm hoi sau nhiều ngày nhăn nhó, chịu đựng bệnh tật. Bà cho biết sự động viên này như một liều thuốc bổ để bà tiếp tục chống lại bệnh tật cùng các y, bác sĩ. Trong khi đó, ở phòng điều trị bệnh nhi, sự xuất hiện của chúng tôi vô tình làm cho những tiếng khóc của các cháu im bặt. Dù chưa đủ lớn để biết món quà là gì, nhưng các em nhỏ đều với tay đón lấy chiếc phong bì chúng tôi trao gửi, không quên đáp lại bằng một nụ cười.
Chỉ vậy thôi, chúng tôi cảm nhận dù phần quà nhỏ nhưng như mang chút mùa xuân đến nơi luôn hiện diện nhiều khắc khoải, đau đớn, bệnh tật này!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.