Mang xác con bị chết đuối đến trụ sở bắt đền chính quyền

20/09/2018 11:35 GMT+7

Sau khi phát hiện cháu Dương chết đuối dưới mương nước cạnh nhà, gia đình nạn nhân đã đưa thi thể cháu đến trụ sở UBND phường Quảng Cư, thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa) đòi chính quyền có trách nhiệm .

Thông tin từ UBND phường Quảng Cư cho biết, vụ đuối nước thương tâm trên xảy ra vào khoảng 11 giờ ngày 19.9, tại khu phố Cường Thịnh (phường Quảng Cư). Thời điểm trên, gia đình hốt hoảng phát hiện thi thể cháu Nguyễn Tùng Dương (17 tháng tuổi, ngụ tại khu phố Cường Thịnh), chết đuối dướng mương nước, cách nhà khoảng gần 10 m.
Cho rằng mương nước mới được điều chỉnh sát với đất của gia đình theo dự án tái định cư, trong khi gia đình chưa đồng ý với quyết định thu hồi đất nên cháu Dương chết có phần nguyên nhân của chính quyền, nên đến khoảng 12 giờ cùng ngày, gia đình đã đưa thi thể cháu lên trụ sở UBND phường Quảng Cư đòi chính quyền có trách nhiệm.
Mương nước cách nhà của gia đình nạn nhân khoảng gần 10 m Ảnh Phúc Ngư
Sáng nay (20.9), trao đổi với Thanh Niên, ông Cao Thiện Long, Chủ tịch UBND phường Quảng Cư xác nhận thông tin trên và cho biết, sau khi được giải thích và động viên gia đình nạn nhân đã đưa thi thể về nhà tổ chức mai táng theo phong tục địa phương.
"Nguyên nhân cháu Dương tử vong được cơ quan công an xác định là cháu bị đuối nước. Do mất mát quá lớn và đau buồn nên gia đình cho rằng việc cháu bị chết đuối có một phần trách nhiệm của chính quyền địa phương. Thực tế, mương thoát nước và dự án tái định cư đều được thực hiện theo đúng quy hoạch" - ông Long nói.
Cũng theo ông Long, nhà của gia đình cháu Long thuộc diện phải giải tỏa để thực hiện dự án mương thoát nước trên. Tuy nhiên, hiện gia đình cháu vẫn chưa đồng đồng ý nhận bồi thường và chưa di chuyển đi nơi khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.