Mặt cầu vượt mong giảm kẹt xe Cát Lái bị lún ngay một ngày sau thông xe

An Huy
An Huy
01/07/2018 13:43 GMT+7

Vừa đưa vào sửa dụng 1 ngày nhưng cầu vượt bê tông – cốt thép bắc qua vòng xoay Mỹ Thủy, trên trục đường Vành Đai 2 (Q.2, TP.HCM) đã bị lún, trồi nhựa mặt cầu gây mất an toàn giao thông.

Để giải quyết ùn tắc giao thông kinh hoàng diễn ra thường xuyên khu vực cửa ngõ phía đông TP.HCM, mà cụ thể ở đây là đường dẫn lên cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, cửa ngõ ra vào cảng Tân Cảng – Cát Lái, Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 (thuộc Sở GTVT TP.HCM) chính thức tổ chức thông xe cả hai hướng cầu vượt qua nút giao thông Mỹ Thủy (Q.2) sáng 29.6.
[VIDEO] Cầu vượt Mỹ Thủy ngày thông xe
Theo ghi nhận của báo Thanh Niên, ngày 30.6, khi cầu vượt vừa đưa vào sử dụng, lượng phương tiện lưu thông qua cầu bắt đầu tăng cao. Vào giờ cao điểm chiều cùng ngày, phương tiện di chuyển qua khu vực không xảy ra ùn ứ.
Thế nhưng, sau 1 ngày đưa vào sử dụng, mặt đường tại hai đầu lại xuất hiện tình trạng bất thường, nhiều tài xế lưu thông qua đây cảm thấy lo lắng về độ an toàn, phải di chuyển tốc độ chậm hơn bình thường.
Qua quan sát, đoạn chân cầu vượt trên đường Vành Đai 2 (giáp vòng xoay Mỹ Thủy) ở cả hai hướng từ cầu Phú Mỹ (Q.7) đi quận 9 và ngược lại, mặt đường xuất hiện những vết hằn lún, bong tróc, trồi nhựa đường lên cao gây mất an toàn giao thông.
Trao đổi với báo Thanh Niên vấn đề này, ông Lê Ngọc Hùng – Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 (thuộc Sở GTVT TP.HCM) cho biết, cầu vượt bắc qua nút giao thông Mỹ Thủy đã hoàn thành những hạng mục cơ bản nên tiến hành thông xe trước để giảm áp lực giao thông qua khu vực, đơn vị tiếp tục hoàn thiện các hạng mục còn lại của cầu sau đó.
Khu 2 cho biết bắt đầu từ tối 30.6, sẽ hoàn thiện các hạng mục còn lại của cây cầu ẢNH: AN HUY
Mặt đường hai đầu cầu bị bong tróc ẢNH: AN HUY
“Mặt đường hai đầu cầu xuất hiện tình trạng sụt lún do mặt đường dẫn lên hai đầu cầu chưa hoàn thiện. Độ cao điểm tiếp giáp giữa đường và mặt cầu lớn nên phương tiện lưu thông qua với mức độ cao gây lún mặt đường đầu chân cầu. Trong tối hôm nay (30.6) chúng tôi sẽ tiến hành đóng đường tạm ô tô bên cạnh cầu vượt để tiếp tục hoàn thiện cao độ đường đầu cầu vượt theo đúng thiết kế. Việc thi công sẽ thực hiện lần lượt trên từng làn để đảm bảo giao thông ít bị ảnh hưởng, thực hiện trong thời gian 1,5 tháng”, ông Hùng cho biết.
Cầu vượt nút giao Mỹ Thuỷ dài 316 mét, với 4 làn xe, tổng mức đầu tư là 206 tỉ đồng. Việc thông xe hầm chui (1.2018) và cầu vượt qua nút giao thông vòng xoay Mỹ Thủy, đánh dấu một bước tiến mới trong nỗ lực giải quyết ùn tắc giao thông kinh hoàng diễn ra thường xuyên khu vực cửa ngõ phía đông TP.HCM.
Cầu vượt sẽ tăng năng lực thông hành các hướng giao thông qua vòng xoay Mỹ Thủy, góp phần giải quyết ùn tắc giao thông, đảm bảo thông suốt các trục đường Nguyễn Thị Định – Đồng Văn Cống và đường Vành Đai 2…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.