Mất xe SH ở Sài Gòn vì không lấy thẻ: Nạn nhân không chịu nhận 50 triệu

21/07/2019 12:15 GMT+7

Ngày 16.7, ông Nguyễn Đăng Thống, chung cư H1 (P.9, Q.4, TP.HCM) cho biết bị mất xe SH ở hầm chung cư từ 26.12.2018, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được tiền bồi thường từ phía đơn vị giữ xe.

Gửi xe hầm chung cư nhưng không lấy thẻ

Trao đổi với Báo Thanh Niên, ông Nguyễn Đăng Thống cho biết, ông ở chung cư H1 và có gửi xe SH ở hầm chung cư. Do quen mặt bảo vệ và nghĩ chung cư cũng ít người nên ông không lấy thẻ giữ xe.
Ngày 26.12.2018, khi xuống lấy xe thì ông không còn thấy xe của mình ở trong hầm nữa. Ông báo bảo vệ và kiểm tra camera của hầm xe thì phát hiện lúc 11 giờ 39 phút có một nam thanh niên đeo khẩu trang đã chạy xe của ông đi.
Ngày hôm sau, Công ty TNHH thương mại dịch vụ bảo vệ Việt Bảo An (đơn vị nhận trông giữ xe), Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Q.4 (chủ đầu tư) cùng các bên liên quan đã họp và thống nhất sẽ gặp nhau sau đó để bàn về phương án bồi thường.
“Ban đầu, Công ty Việt Bảo An nói không thuộc trách nhiệm bồi thường của công ty mà do nhân viên bảo vệ và khách hàng tự đứng ra giải quyết và chỉ hỗ trợ 5 triệu đồng. Sau đó, tôi không đồng ý nên bên đó nói hỗ trợ 50 triệu đồng. Tôi cũng không đồng ý vì xe tôi là xe nhập nguyên chiếc. Thời điểm tôi mua lại xe của người ta vào năm 2017 đã có giá hơn 100 triệu đồng. Hiện tại giá của xe SH nhập cũ trên mạng cũng trên 100 triệu mà đền 50 triệu sao được”, ông Thống bức xúc.

‘Chúng tôi chỉ có thể đền được 50 triệu!’

Ông Phạm Trường Gia Trung, Giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ Việt Bảo An xác nhận có sự việc trên xảy ra ở hầm chung cư H1. Theo đó, ngay sau khi xảy ra sự việc, công ty bảo vệ giữ xe, ban quản trị, chủ đầu tư, công an và ông Thống đã ngồi lại làm việc.
“Sau nhiều lần thỏa thuận, ông Thống vẫn không chấp nhận mức bồi thường 50 triệu đồng mà công ty chúng tôi đưa ra. Chúng tôi chỉ có thể đền được nhiêu đó. Nếu không đạt được thỏa thuận thì chúng tôi sẽ ra tòa để có một đơn vị định giá được chiếc xe. Lúc đó trách nhiệm thuộc về ai thì tòa sẽ giải quyết”, ông Trung thông tin.
Ông Phạm Xuân Lành, Phòng Kế hoạch kinh doanh, thuộc Công ty TNHH MTV dịch vụ công ích Q.4 cũng cho biết, về phía chủ đầu tư đã làm trách nhiệm và cũng tạo áp lực để công ty bảo vệ thỏa thuận bồi thường cho cư dân.
“Chúng tôi còn giữ lại hơn 100 triệu của công ty bảo vệ để đó, khi nào giải quyết xong việc thỏa thuận, đền bù cho cư dân chúng tôi mới trả lại. Tuy nhiên, cũng cần nói thêm là phía bảo vệ cũng có clip lưu lại hình ảnh ông Thống cự cãi không chịu nhận thẻ xe. Nhưng ông Thống vẫn đóng tiền giữ xe hàng tháng,  giống như thỏa thuận giữ xe với nhân viên bảo vệ rồi”, ông Lành chia sẻ.
Trong khi đó, ông Thống cũng cho biết, mức bồi thường phía công ty bảo vệ đưa ra quá thấp nên không chấp nhận và sẽ làm đơn gửi ra tòa để được đền bù thỏa đáng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.