Mẹ mất để lại 3 con thơ, cha vượt mưa bão xin sữa mẹ cho con trai sinh non

Thanh Khương
Thanh Khương
17/11/2020 20:26 GMT+7

Trong hơn 5 tháng qua, nghe ai mách ở đâu có sữa mẹ, người bố đơn thân cũng đều lặn lội đến tận nơi để xin mang về cho đứa con trai sinh non chưa một lần được bú mẹ.

Người đàn ông này là Hoàng Đức Hoài (43 tuổi, xã Vĩnh Chấp, H.Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị). Nỗi đau mất vợ vẫn đang âm ỉ nhưng anh chưa bao giờ cho phép mình gục ngã vì tương lai của 3 đứa con thơ.

Con may mắn khi có nhiều mẹ

Bước sang tuần thứ 32 của thai kỳ, bác sĩ chẩn đoán vợ anh Hoài bị viêm phổi và nhiễm trùng máu, buộc phải mổ gấp để điều trị và cứu con. Đứa trẻ từ khi lọt lòng không có đến một lần được mẹ ẵm bồng hay cho bú, anh Hoài xót xa nói: “Bác sĩ mổ lấy con xong thì mẹ nó bất tỉnh ngay trên bàn mổ. Hai mẹ con không có giây phút nào ở bên nhau vì khi đó con được đưa vô lồng kính, mẹ thì phải cấp cứu”.
Hơn 1 tháng sau, bà nội mang cháu về nhà chăm sóc khi sức khỏe của bé ổn định hơn. Người mẹ rơi vào trạng thái chết lâm sàng kéo dài hơn 2 tháng thì không qua khỏi. Thời gian đó, anh Hoài vừa túc trực bên giường bệnh của vợ, vừa tranh thủ qua khoa Nhi để thăm mẹ và con.
Chị Kiều Trang (42 tuổi, nhân viên trạm y tế phường 3, TX.Quảng Trị) kể lại: “Một người bạn làm ở trạm y tế xã Vĩnh Chấp gọi cho tôi chia sẻ hoàn cảnh của anh Hoài và hỏi xin sữa mẹ. Trùng hợp là hôm đó có các bà mẹ đưa con tới tiêm chủng, thấy vậy tôi chia sẻ câu chuyện của anh thì có mấy người chủ động cho”.
Sáng ngày 14.11, sau khi nhận được tin báo, anh Hoài tức tốc lên đường vào TX.Quảng Trị để xin sữa cho con. “Tôi là đàn ông lấy đâu ra sữa nên ai nói ở đâu có sữa mẹ, xa gần hay ít nhiều tôi đều đi vì những thứ tốt đẹp nhất đều nằm trong đó. Nếu không có thì về nhà đâm gạo lấy nước cho con uống thôi, chứ mua sữa ngoài trên dưới nửa triệu một hộp chắc phải bán nhà bán đất mới đủ”, anh tâm sự.
Người mẹ cho sữa con anh Hoài chia sẻ: “Sữa mẹ nhiều nên mình vắt ra cất ngăn đông tủ lạnh. Hôm anh Hoài đến, mình cho anh gần 10 kg sữa đông. Sữa mới vắt nên có thể cho bé bú trong 3 tháng đổ lại. Thấy hoàn cảnh ‘gà trống nuôi con’ thương lắm nên lúc ra về, mình còn gửi anh 200 ngàn để bắt xe nữa”.
‘Gà trống’ đơn thân vượt 50 km trong mưa bão để xin sữa mẹ cho con sinh non1

Người bố đơn thân được chị Trang đưa ra đường bắt xe về nhà sau khi xin sữa xong trong thời tiết mưa bão

ẢNH: NVCC

Chỉ mong con mạnh khỏe

Đứa cháu nội sinh non được bà Hằng (62 tuổi) chăm bẵm từ khi còn ở bệnh viện cho tới nay. Bà chia sẻ: “Hôm đó thằng Hoài đi vô tận trong thị xã để xin sữa cho con. Do ảnh hưởng của mưa bão nên phải bắt nhiều chuyến xe mới tới được nơi, đến trưa thì cầm một bịch sữa to qua cho con nó. Từ lúc cháu ra đời, bố nó nghe ở đâu có sữa là đều chạy tới”.
Anh Hoài hiện đang làm thợ xây, một công khoảng 200 ngàn. Năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid, bão lũ nên thu nhập rất bấp bênh. Thêm nữa, chi phí điều trị cho vợ ở bệnh viện thời gian qua đã làm cho kinh tế gia đình càng thêm khó khăn.
Hai đứa con lớn của anh (gái đầu, trai sau) hiện đang sống cùng với anh cũng chỉ mới học lớp 1, lớp 2. Anh Hoài giờ đây chỉ mong có thật nhiều sức khỏe, không đau ốm để còn làm lụng lo cho các con ăn học đàng hoàng. Ngoài việc làm bố, anh còn phải đảm đương thêm vai của một người mẹ.
“Tối đi làm về nhìn ảnh vợ buồn lắm, cứ khóc suốt thôi. Tụi nhỏ thấy vậy cũng ôm ba khóc theo. Nhiều lúc tụi nó nhớ mẹ không ngủ, tôi mới đánh lừa các con là ngủ đi tí nữa mẹ về. Nói vậy để an ủi chúng, cũng là để tự an ủi mình. Đến sáng gọi 2 con dậy đi học, ngày mới lại bắt đầu như thế”, anh Hoài xúc động nhớ về những ngày mất vợ, các con không còn mẹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.