Miễn tiền trọ cho người nghèo trong dịch

12/08/2021 08:15 GMT+7

Với tinh thần “ dìu nhau vượt qua Covid-19 ”, bà Đặng Tuyết Hương, chủ nhà trọ Hương 888 (đường 3.2, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) đã miễn phí toàn bộ tiền trọ và điện, nước hằng tháng cho người lao động nghèo và sinh viên.

Theo chân bà Tuyết Hương (45 tuổi) mang hàng chục thùng mì gói và cá mòi đến tặng từng hộ gia đình, sinh viên tại dãy nhà trọ 21 phòng do bà làm chủ, chúng tôi càng cảm nhận sâu sắc tình người giữa dịch Covid-19. Gõ cửa tặng quà xong, bà Hương không quên hỏi thăm sức khỏe và ân cần nói: “Phần quà này cô gửi tặng tụi con để dành ăn. Có cần gì thì nhắn cô, cô hỗ trợ hết mình”.
Mừng rỡ vì được miễn tiền trọ và điện, nước đến 3 tháng, Trần Mỹ Ngàn, sinh viên năm 1 Trường cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Cần Thơ, nói: “Em quê ở Kiên Giang, bị kẹt lại Cần Thơ do dịch Covid-19. Nhận ơn cô Hương nhưng em cũng thấy ngại bởi mỗi tháng tiền phòng và điện nước hơn 2 triệu đồng lận. Giãn cách xã hội, suốt ngày ở phòng nên xài điện nhiều hơn, em muốn phụ trả tiền điện nhưng cô Hương không cho. Cô chẳng những không lấy tiền mà còn tiếp tế thực phẩm cho tụi em”.
Không giấu được niềm vui, anh Tô Hoàng Vĩnh (25 tuổi) cho biết anh thuê nhà trọ của bà Hương ở để bán đồ ăn sáng. Trong thời gian giãn cách, anh phải tạm dừng buôn bán. Thất nghiệp, tiền trọ, chi phí ăn uống hằng ngày là nỗi lo lớn đối với anh. Vì vậy, khi được bà Hương hỗ trợ 100% tiền phòng và bao luôn điện, nước từ tháng 7 đến đầu tháng 9 khiến anh vô cùng xúc động và mang ơn.

TP.HCM phát hiện 2 ổ dịch mới, thêm 2.042 ca Covid-19 xuất viện

Tương tự, ông Nguyễn Văn Hoàng (51 tuổi) xúc động cho biết gia đình nghèo, ông chạy xe ôm. Tuy nhiên, trong lúc dịch bệnh, muốn chạy xe phải test hằng tuần, chi phí lên hơn 700.000 đồng, nếu ế khách coi như mất trắng. Lo sợ vậy nên ông ở nhà, còn vợ ông hằng ngày vốn đi giúp việc nhà thì bây giờ cũng thất nghiệp. “Trước dịch, hai vợ chồng đi làm chỉ đủ lo tiền trọ và tiết kiệm từng chút để sống qua ngày. Giờ thất nghiệp, đang chưa biết xoay xở đâu ra tiền để lo nhà trọ 3 triệu đồng/tháng thì cô Hương cho biết không lấy tiền trọ và bao luôn điện nước, hỗ trợ nhu yếu phẩm khiến tôi mừng khôn xiết”.
Bà Hương hiện có 21 phòng trọ. Dãy trọ phía ngoài mặt hẻm có 6 phòng dành cho người lao động ở. Riêng dãy phòng trọ được chuyển đổi từ khu khách sạn cũ của gia đình thì dành cho sinh viên ở với 15 phòng đầy đủ tiện nghi. Giá cho thuê mỗi phòng dao động từ 1,2 - 3 triệu đồng/phòng/tháng. Tính ra, để hỗ trợ người ở trọ trong mùa dịch, mỗi tháng bà Hương phải mất gần 50 triệu đồng.
Bà Hương cho biết bà con sống ở trọ tuy khốn khó mùa dịch, nhưng chưa một ai than vãn và xin bà giảm tiền trọ. Song, thấy bà con thất nghiệp, thiếu thốn trăm bề nên bà tự quyết định hỗ trợ tiền trọ và điện, nước. “Trước đó, tôi đã miễn phí tiền trọ cho một số bạn. Đến tháng 7, khi Cần Thơ bắt đầu giãn cách xã hội thì tôi miễn phí hoàn toàn tiền trọ, điện nước cho tất cả dãy phòng. Thấy tình hình dịch còn diễn biến phức tạp, bà con thất nghiệp khó khăn nên xót. Thế nên tôi quyết định miễn phí tiền trọ đến hết tháng 9”, bà Hương nói.
Không chỉ hỗ trợ bà con ở trọ, bà Hương còn đóng góp gạo, nhu yếu phẩm cho chợ 0 đồng tại Trường tiểu học Ngô Quyền (Q.Ninh Kiều), trao hàng trăm thùng mì cho người bán vé số dạo...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.