Một bé trai 10 tuổi bị điện giật chết khi chơi đùa tại công viên

15/05/2016 13:50 GMT+7

Sáng 15.5, Công an TP.Cần Thơ đã hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu Lê Trung Tiến (10 tuổi, học sinh lớp 4) trong lúc vui chơi |tại khu vực công viên Châu Văn Liêm (Q.Ô Môn).

Theo lời kể của chị Đặng Thị Thúy Hằng (40 tuổi, mẹ của cháu Tiến) khoảng 20 giờ 30 tối qua, chị cho cháu Tiến ăn cơm xong thì vào dọn dẹp nhà cửa. Lúc này, cháu Tiến cũng 6 người bạn trong xóm ra công viên Châu Văn Liêm (cách nhà khoảng 100 mét) chơi trốn tìm.
Trong lúc chơi đùa, Tiến vấp ngã vào cột đèn trong viên thì bị điện giật ngất xỉu tại chỗ. Lúc đó nhóm bạn Tiến kêu cứu nhưng những người xung quanh tưởng tụi nhỏ đang vui chơi giỡn nên không ai để ý và nhóm bạn của Tiến tiếp tục trò chơi.
Một lúc sau, các bạn quay trở lại thì thấy Tiến nằm bất động; đụng vào tay của Tiến thì bị điện giật tê hết cả người nên hô hoán lên. Lúc này, mọi người xung quanh mới chạy lại hiện trường, đồng thời yêu cầu đơn vị quản lý công viên cắt điện để đưa cháu vào Bệnh viện Đa khoa quận Ô Môn cấp cứu, nhưng nạn nhân đã tử vong trước đó.
Tiếp xúc với PV Thanh Niên, nhiều người dân sống gần khu vực công Văn Châu Văn Liêm cho biết, công viên này là nơi tập trung rất nhiều người dân vào buổi sáng - tối, nhất là ban đêm trẻ em thường hay đến vui chơi. Theo người dân việc để rò rĩ điện tại các cột điện chiếu sáng công cộng tại công viên cần phải được làm rõ.
Rất may là nguồn điện rò rĩ không mạnh, nếu mạnh thì khi các bạn của cháu Tiến kéo cháu Tiến ra tiếp tục bị điện giật thì hậu qủa không biết thế nào.
Riêng gia đình cháu Tiến cho biết, mong muốn ngành chức năng phải làm rõ người có trách nhiệm để nguồn điện rò rỉ dẫn đến cái chết thương tâm của cháu Tiến.
“Sự việc đã xảy ra chúng tôi không cần ai phải bồi thường, nhưng cơ quan chức năng phải làm rõ trách nhiệm những người để điện rò rỉ dẫn chết cái chết của con tôi, để sau này các cháu nhỏ khi ra công viên vui chơi không bị tai nạn như vậy”, mẹ cháu Tiến nói.
Sáng cùng ngày, trao đổi với PV Thanh Niên, đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP.Cần Thơ cho biết: "Nếu có đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì Cơ quan điều tra tiến hành khởi tố ngay vụ án để làm rõ trách nhiệm của những tổ chức, cá nhân liên quan trong việc thiếu kiểm tra việc sử dụng nguồn điện chiếu sáng công cộng gây hậu qủa đặc biệt nghiêm trọng".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.