Một tập đoàn Trung Quốc tuyên bố có công nghệ nhân bản người

03/12/2015 10:04 GMT+7

Một tập đoàn chuyên nhân bản vô tính ở Trung Quốc mới đây tuyên bố họ đã có trong tay công nghệ nhân bản người. Thế nhưng, họ vẫn chưa dám thực hiện vì sợ vấp phải sự phản đối từ dư luận.

Một tập đoàn chuyên nhân bản vô tính ở Trung Quốc mới đây tuyên bố họ đã có trong tay công nghệ nhân bản người. Thế nhưng, họ vẫn chưa dám thực hiện vì sợ vấp phải sự phản đối từ dư luận.

Các nhà khoa học Trung Quốc tuyên bố đã có sẵn trong tay công nghệ nhân bản người - Ảnh minh họa: Shutterstock

 
Tập đoàn Boyalife của Trung Quốc sở hữu nhà máy nhân bản được cho là lớn nhất thế giới. Họ sẽ bắt đầu nhân bản chó, bò và ngựa vào năm 2016, theo Daily Mail.
Người đứng đầu tập đoàn, ông Hồ Hiểu Xuân, cho biết Boyalife đang nỗ lực để cải thiện công nghệ nhân bản các loài linh trưởng và chỉ cần một bước tiến sinh học ngắn nữa thôi là có thể nhân bản người.
Boyalife và các đối tác đang xây dưng nhà máy nhân bản khổng lồ ở thành phố cảng Thiên Tân, miền bắc Trung Quốc. Nhà máy này sẽ đi vào hoạt động trong vòng 7 tháng nữa, nhắm đến mục tiêu nhân bản 1 triệu con bò/năm vào năm 2020.
Tuy nhiên, bò chỉ mới là tham vọng ban đầu của Boyalife. Nhà máy của họ sẽ còn nhân bản hàng loạt các giống ngựa đua thuần chủng, vật nuôi, chó cảnh sát, thậm chí còn muốn nhân bản con người.
“Chúng tôi đã có sẵn công nghệ nhân bản người. Nếu được phép làm, tôi không nghĩ bất kỳ công ty nào có thể làm tốt hơn chúng tôi”, ông Hồ khẳng định.
Những người ủng hộ nhân bản vô tính cho rằng đây là một cách rất tốt để bảo vệ đa dạng sinh học. Nhà máy ở Thiên Tân sẽ tập hợp và lưu giữ gien của khoảng 5 triệu mẫu tế bào trong nitơ đông lạnh.
Công nghệ này được kỳ vọng sẽ giúp phục hồi nhiều loài quý hiếm trong tương lai. Đối tác của Boyalife là Tổ chức Nghiên cứu công nghệ sinh học Sooam (Hàn Quốc) cũng đang thực hiện một dự án để hồi sinh voi ma mút bằng phương pháp nhân bản. Sooam tìm thấy tế bào của loài động vật đã tuyệt chủng này trong lớp băng vĩnh cửu ở vùng Siberia, Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.