Năng động Việt Nam góp phần cải thiện giống nòi Việt

24/11/2016 09:00 GMT+7

Nhằm nâng cao tầm vóc và thể trạng người Việt, nhãn hàng Nestlé MILO đã chính thức tham gia “Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030” còn gọi là đề án 641.

Chương trình được thí điểm tại TP.HCM trong năm học 2016-2017 và sẽ triển khai ra một số tỉnh thành khác trong thời gian tiếp theo, nằm trong chương trình NĂNG ĐỘNG VIỆT NAM, nhằm khuyến khích người Việt Nam hướng tới lối sống năng động hơn và cũng là hoạt động nhân kỷ niệm 150 năm ngày thành lập Tập Đoàn Nestlé - Đơn vị sở hữu nhãn hàng Nestlé MILO.
NHỮNG NHÀ VÔ ĐỊCH NHỎ
Hiện nay, tình trạng thiếu hụt sắt, i-ốt và vitamin A của trẻ em Việt vẫn cần được cải thiện qua khẩu phần ăn đảm bảo dinh dưỡng. Bên cạnh đó, các em cũng cần rèn luyện thể lực bằng cách tăng cường vận động để cải thiện tầm vóc trong tương lai. Sau hơn 20 năm có mặt tại Việt Nam, Nestlé MILO đã và đang cam kết đồng hành cùng các bậc phụ huynh chăm sóc, cho con khám phá những tiềm năng của bản thân. “Để một đứa trẻ có thể thành công mai sau, không chỉ có thành tích học tập mà các em còn phải thật sự khỏe mạnh, thể chất và thể lực phát triển tốt. Bên cạnh đó, kỹ năng sống cũng là yếu tố quan trọng.” - Ông Ganesan Ampalavanar, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam nhìn nhận.
Đề cập đến lợi ích của thể thao đối với trẻ, NGND.PGS.TS. Nguyễn Võ Kỳ Anh cũng khẳng định việc tích cực chơi thể thao không chỉ giúp trẻ khỏe mạnh hơn, thể trạng và tầm vóc được cải thiện mà còn rèn cho trẻ sự bền bỉ, độc lập, khả năng thích ứng, tinh thần đoàn kết, kỉ luật. Thể thao cũng giúp cho các em phát triển tốt cả trí não và nhân cách. “Thể thao là một hoạt động ngoại khóa bổ ích giúp trẻ ăn ngon hơn, ngủ tốt hơn, tinh thần sảng khoái, minh mẫn, lạc quan và vui vẻ, trạng thái căng thẳng khi học tập được giải tỏa. Não bộ được nuôi dưỡng tốt hơn, linh hoạt hơn. Nhờ vậy trẻ sẽ học tập tốt hơn, khả năng tập trung cao hơn và gặp ít hạn chế trong giao tiếp hơn.” – NGND. Kỳ Anh cho biết.
Các em học sinh tham dự Giải bóng rổ Festival trường học TP.HCM – Cúp MILO

Với mong muốn tạo môi trường tập luyện thể thao lành mạnh cho trẻ tự do khám phá, học hỏi, trau dồi kỹ năng sống để trở thành “nhà vô địch” theo cách riêng của mình, nhãn hàng Nestlé MILO cam kết thực hiện chương trình “Năng động Việt Nam” trong khuôn khổ đề án 641. Đây là chương trình dài hạn, tạo điều kiện cho các em học sinh được tham gia hoạt động thể thao nhiều hơn.
CHUNG TAY NÂNG CAO TẦM VÓC TRẺ EM VIỆT
“Năng động Việt Nam” là chương trình Quốc gia nằm trong Đề án 641, nhằm mục tiêu phát triển tầm vóc thể lực, nâng cao chất lượng giống nòi và tăng tuổi thọ khoẻ mạnh của người Việt Nam, khuyến khích lối sống năng động và thường xuyên luyện tập thể thao, nhất là với trẻ em 6-17 tuổi.
Cũng theo ông Ganesan, ký bản ghi nhớ hợp tác Đề án 641 là một cam kết nghiêm túc của Nestlé Việt Nam. Mục tiêu của chương trình là hỗ trợ địa phương trong các hoạt động phong trào thể dục thể thao, cung cấp trang thiết bị thể thao trong trường học, khuyến khích phụ huynh tạo điều kiện để trẻ em năng vận động.
Ông Ganesan Ampalavanar, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam kí kết Biên bản ghi nhớ giữa Nestlé Việt Nam với Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM

Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các bậc phụ huynh và các em học sinh. Là một người mẹ từng đồng hành cùng con tham gia hoạt động thể thao do Nestlé MILO tổ chức, chị Thu Hằng (quận 3, TP.HCM) nhận thấy lợi ích rõ rệt của thể thao với con cái: “Từ ngày tham gia các hoạt động thể thao do MILO tổ chức, con trai tôi trở nên khỏe mạnh, nhanh nhẹn hơn trước rất nhiều. Ngoài ra, trước đây con khá nhút nhát thì bây giờ trở nên tự tin hơn hẳn. Vì thế, tôi cảm thấy “Năng động Việt Nam” rất có ý nghĩa đối với các con”.
“Năng động Việt Nam” kỳ vọng sẽ nhận được sự chung tay tích cực hơn nữa từ các bậc phụ huynh, bởi lẽ chương trình sẽ không thể thành công nếu thiếu sự ủng hộ của cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.