Nghĩa tình thời phong tỏa: Cư dân bị cách ly lì xì lực lượng chống dịch

Tây Nguyên
Tây Nguyên
11/02/2021 22:56 GMT+7

Sau 6 ngày bị cách ly hoàn toàn, hơn 100 hộ dân block C2 khu dân cư Ehome 4 (Bình Dương) kêu gọi cùng nhau góp quỹ nhỏ để lì xì chúc Tết cho lực lượng tình nguyện và phòng chống dịch Covid-19 .

Với các cư dân, đây là cách bày tỏ sự biết ơn, đặc biệt nhằm động viên cùng nhau quyết tâm vượt qua dịch Covid-19.
Block C2 nằm trong khu dân cư Ehome 4. Vào tối 30 Tết, khu dân cư được dỡ phong tỏa, ngoại trừ Block C2 là nơi mà 2 anh em bệnh nhân 1979 (nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất) và 1980 sinh sống. Các hộ dân nơi đây đã bị cách ly hoàn toàn và hằng ngày nhận được nhiều sự hỗ trợ nhu yếu phẩm từ chính quyền địa phương, những tấm lòng san sẻ từ tình làng nghĩa xóm và mạnh thường quân trong khu vực bị phong tỏa.
Sự hoang mang, lo âu của cư dân block C2 khi bị cách ly tập trung dần tan biến khi họ cảm nhận được tình người quá lớn lao và ấm áp từ bên ngoài, đặc biệt là sự vất vả của những tình nguyện viên, lực lượng phòng chống dịch…
“Các hộ dân ở chỗ tôi thật cảm động và thực sự biết ơn về những sự hỗ trợ lớn đến không ngờ trong những ngày qua. Chúng tôi cũng thực sự cảm kích khi biết được những tình nguyện viên, lực lượng phòng chống dịch phải xa gia đình trong những ngày cận Tết để túc trực 24/24 nhằm giúp đẩy lùi dịch Covid-19 ở khu chung cư. Mọi hộ dân chúng tôi buộc phải ở trong nhà và tránh tiếp xúc với nhau, nên cảm thấy thật ấm áp nhờ những tấm lòng và sự hy sinh như thế!”, một cư dân block C2 chia sẻ với PV Thanh Niên.
Chiều 30 Tết, thời khắc mà họ cảm thấy nôn nao nhất khi đang chuẩn bị đón một đêm giao thừa đặc biệt nhất cuộc đời. Thế nhưng, gạt đi những nỗi buồn và nhớ nhà xa quê, hơn 100 hộ dân của block C2 đã bàn nhau qua group Zalo để góp một quỹ để gửi ra ngoài lì xì chúc Tết cho các tình nguyện viên và lực lượng phòng chống dịch tại khu phong tỏa.
“Anh chị em trong block đã nhất trí ngay. Mọi người đều chuyển khoản cho mình, rồi mình chuyển khoản ra ngoài nhờ người quen bỏ vào những bao lì xì để chiều tối nay thay mặt cư dân block C2 lì xì những bạn tình nguyện viên, lực lượng phòng chống dịch. Mình và các hộ dân không quan tâm đến chuyện tiền nhiều hay ít, nhưng đó là cách mà anh em làm được trong hoàn cảnh này để chúc Tết, đặc biệt là động viên tinh thần vì họ đã hy sinh rất nhiều cho người dân Ehome 4, đặc biệt là block C2 trong cuộc chiến chống Covid-19”, chị Thu Thủy, một cư dân ở block C2 nhắn gửi.
Người viết giả cũng là cư dân ở khu dân cư Ehome 4 nên rất hiểu sự cảm kích của những hộ dân trong block C2 bị cách ly tập trung trước những nghĩa cử cao đẹp dành cho họ. Những ngày qua, họ đã nhận được biết bao sự yêu thương từ tình làng nghĩa xóm và những lực lượng đang làm nhiệm vụ chống dịch tại Ehome 4.
Một mùa Tết của họ tưởng như sẽ mất đi khi Ehome 4 nhận lệnh phong tỏa trong những ngày cận kề năm mới. Nhưng khi thời khắc giao thừa sắp đến, tất cả họ đang dần ấm lên niềm hạnh phúc vì chưa bao giờ được sống trong hoàn cảnh đầy ắp tình người như thế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.