Người dân Hà Nội rộn ràng đón Giáng sinh

24/12/2017 20:15 GMT+7

Giáng sinh năm nay rơi vào dịp cuối tuần, thời tiết thuận lợi, nhiều người dân Hà Nội tranh thủ xuống đường vui chơi, tới các khu thương mại lớn mua sắm và tận hưởng không khí lễ hội.

Từ đêm 23.12, các tuyến đường lớn của Hà Nội đã đông nghẹt, đặc biệt tại khu trung tâm quận Hoàn Kiếm, khi hàng ngàn người dân đổ dồn về đây vui chơi, mua sắm.
Các trung tâm thương mại lớn như Vincom, Lotte Center, Tràng Tiền Plaza… trang hoàng đèn, hoa, ông già Noel, bông tuyết và những chú tuần lộc gây ấn tượng mạnh đối với mọi người. Hàng loạt các siêu thị, khách sạn, trung tâm thương mại cũng bố trí những cây thông khổng lồ ở tiền sảnh, thu hút hàng ngàn người thăm quan, chụp ảnh mỗi ngày. Chị Nguyễn Thị Trang, ngụ tại quận Hoàn Kiếm, cho biết: “Năm nay thời tiết thuận lợi nên cả nhà cũng tranh thủ ra đường chụp ảnh, ăn uống, đi chơi Noel cho có không khí”.
Khu vực “chợ Noel” Lương Văn Can - Hàng Mã hay phố đi bộ bờ Hồ đã bắt đầu đông nghịt người đi chơi giáng sinh từ hơn 2 tuần nay. Hơn 17 giờ, dọc tuyến phố như Hàng Mã, Hàng Lược, Hàng Đường, Lương Văn Can,… xuất hiện cảnh trẻ em, người lớn, thanh niên... chen nhau chụp ảnh, mua sắm.
Chị Hoàng Ngọc Ánh, kinh doanh đồ trang trí Giáng sinh trên phố Hàng Mã, chia sẻ: “Việc bán đồ trang trí Giáng sinh đã được bắt đầu từ tháng 11, tuy nhiên phải đến tháng 12, thị trường mới bắt đầu sôi động. Đa phần thời điểm này, các gia đình tìm đến mua đồ trang trí, còn các cửa hàng thời trang, khách sạn, quán cà phê đã mua đồ trang trí từ đầu tháng 12”.
Chị Ánh cũng cho biết, giá đồ chơi Noel, đồ trang trí từ 50.000 - 250.000 đồng cho những món đồ treo cây thông hay vòng nguyệt quế. Từ 500.000 đến 3 triệu đồng cho những món tinh xảo, hiện đại hơn như cây thông tuyết hay hình nộm ông già Noel to bằng người thật.
Dưới đây là những hình ảnh về dịp lễ Giáng sinh năm nay tại Hà Nội:

Khu vực xung quanh Nhà thờ Lớn Hà Nội đông nghịt người Ảnh Bảo Ngọc
Tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc bên bạn bè và người thân Ảnh Bảo Ngọc
Năm nay thời tiết thuận lợi nên nhiều người dân tranh thủ tới khu trung tâm chơi và mua sắm trong dịp Giáng sinh Ảnh Bảo Ngọc
Giữa biển người đổ ra đường đi chơi Noel, nhiều phụ huynh đã cõng, bế con để tránh lạc trẻ Ảnh Bảo Ngọc

Cây thông khổng lồ trước trung tâm thương mại Vincom Timecity thu hút đông đảo khách chụp ảnh "check-in" Ảnh Bảo Ngọc

Du khách nước ngoài cũng hòa mình vào không khí Noel ở Hà Nội Ảnh Bảo Ngọc
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.