‘Giáng sinh về, con lại nhớ ba da diết’

22/12/2017 17:16 GMT+7

Đó là chia sẻ của Trần Minh Hằng, 28 tuổi, quê huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, hiện đang làm tại Hà Nội. Ba của Hằng đã qua đời được hơn 2 năm nay, đã 2 mùa Giáng sinh , Hằng không còn ba.

“Khi chúng ta đã quen với sự hiện diện của ai đó, chúng ta cứ nghĩ rằng mọi người rồi vẫn cứ ở bên cạnh ta, không bao giờ thay đổi, nhưng thực tế thì phũ phàng vô cùng. Một ngày, tôi vĩnh viễn không còn ba bên đời, tôi mới hiểu rằng ba quan trọng với tôi như thế nào”, bạn gái sinh năm 1990 thổn thức.
Gia đình Hằng thường đón giáng sinh như một kỳ lễ lớn nhất trong năm, mọi người thường dọn dẹp nhà cửa, làm hang đá, trang trí cây thông Noel, chuẩn bị quà giáng sinh từ trước đó nhiều tuần lễ. Đêm Noel, sau khi cả nhà cùng đến dự lễ tại nhà thờ trong làng, mọi người sẽ quây quần cùng nhau ăn những món ăn ngon.
Sáng hôm sau, mọi người tới nhà bạn bè, họ hàng hỏi thăm nhau, cùng mời nhau ăn uống, chúc tụng. Đó là những mùa giáng sinh ấm áp nhất của Hằng, khi cha cô còn sống. Ba Hằng thường chuẩn bị những món quà bất ngờ, như chiếc dây chuyền có mặt đá rất xinh, hay bộ quần áo mới mà các cô con gái sẽ thích mê.
Minh Hằng bộc bạch: “Giáng sinh sắp tới, nhìn mọi nhà chuẩn bị đồ đạc, quây quần bên nhau trang trí cây thông với những hộp quà, tôi lại càng nhớ ba hơn. Vẫn biết rằng, mình không được buồn, để ba luôn cảm thấy thanh thản, nhưng nhiều đêm tôi vẫn thương nhớ ba và khóc nức nở một mình”.

tin liên quan

'Người thầy lớn nhất đời tôi là ba'
Ba tôi đã đi xa, ông chưa từng được nhận từ tôi một bông hoa, tấm thiệp nào, nhưng tự sâu thẳm trong tim mình, ông là người thầy lớn nhất đời tôi.
Với Nguyễn Thu Thuỷ, 28 tuổi, đang sống và làm việc tại thành phố Đà Nẵng, giáng sinh trong cô cũng gắn với kỷ niệm buồn.
“Ngày tôi học đại học năm thứ 2 tại Hà Nội, tôi có quen một người bạn trai, chúng tôi đã đón giáng sinh năm 2011 rất ấm áp ở nhà thờ Phát Diệm, tỉnh Ninh Bình. Sau này, vì không hợp nhau, mỗi người một nơi, đã rất lâu tôi không còn nghe tin tức về bạn ấy nữa. Tôi không nhớ gì chuyện tình cảm xưa, chỉ mong một lần được gặp lại bạn, biết bạn dạo này sống ra sao, đang làm việc ở đâu, thế thôi”, Thuỷ trải lòng.
Trang Thoa bên ngôi nhà mùa giáng sinh Ảnh nhân vật cung cấp
Nguyễn Ngọc Trang Thoa, 23 tuổi, nhân viên công ty xe buýt Khánh Hoà, đang sống tại thành phố Nha Trang cho biết, cô may mắn hơn khi những kỷ niệm về giáng sinh thường gắn với niềm vui, sự bất ngờ.
Trang Thoa sắp kết hôn, trước giáng sinh năm nay đúng 12 ngày, chồng sắp cưới của cô bất ngờ xuất hiện ở nhà cô với đủ các dụng cụ, phụ kiện trong tay, đề nghị được làm hang đá trang trí cho cả gia đình Trang Thoa.
“Đã lâu rồi, từ khi các anh trai của tôi lập gia đình riêng, nhà tôi không có hang đá trước cửa mùa Noel. Cho đến năm nay, chồng sắp cưới đã tự tay làm, trang trí hang đá chỉ trong 6 tiếng đồng hồ, giữa trời nắng để hoàn tất công trình. Với nhiều người, nó chưa được đẹp, nhưng với tôi và gia đình tôi, đó là một cái hang đá đẹp hơn bao giờ hết”, Trang Thoa xúc động.
Ngọc Yến sẽ đón Giáng sinh 2017 bên bạn bè Ngọc Yến
Không chỉ là dịp lễ quan trọng trong năm với những người theo Thiên chúa giáo, giáng sinh đã là một mùa yêu thương, mùa chia sẻ hạnh phúc trong năm với tất cả mọi người.
Nguyễn Ngọc Yến, hoa khôi Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, cho biết giáng sinh là dịp để cô và các bạn tình nguyện trong trường đại học gặp gỡ, giao lưu, cùng nhau đi dạo, chụp ảnh và ăn những món ăn ngon.
“Mỗi người sẽ có những kỷ niệm khác nhau mùa giáng sinh, chúng tôi cũng tin rằng, nhiều năm sau, khi nghĩ lại những năm tháng tuổi trẻ chúng tôi được đoàn kết cùng nhau trong đêm giáng sinh, đó sẽ là kỷ niệm khó phai mờ nhất”, Yến chia sẻ.

tin liên quan

Giáng sinh không lạnh
Mỗi dịp Giáng sinh về, những con gió lạnh dường như xuất hiện nhiều hơn, nhưng khắp nơi trên trái đất này, tình yêu thương vẫn lấp lánh làm ấm lại những thân phận cô đơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.