Người dân nhận 6 triệu do ca sĩ Thủy Tiên trao tặng sẽ được thôn trả lại

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
30/10/2020 16:11 GMT+7

Trao đổi với PV Thanh Niên vào chiều nay 30.10, cơ quan chức năng H.Quảng Trạch (Quảng Bình) cho hay đã chỉ đạo thôn trả lại tiền do ca sĩ Thủy Tiên trao cho người dân.

Cụ thể, ông Đậu Xuân Thủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN H.Quảng Trạch cho hay, sau khi có dư luận về việc thôn Ngọa Cương (xã Cảnh Hóa) thu lại tiền do ca sĩ Thủy Tiên trao hỗ trợ người dân vùng lũ, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo xuống xã, yêu cầu xã chỉ đạo thôn phải trả lại tiền cho người dân.
Sáng nay 30.10, đích thân ông đã lên thôn Ngọa Cương để giám sát vụ việc. Và tổng cộng 69 người đã được nhận lại số tiền 6 triệu đồng/hộ.
Ông Thủy chia sẻ thêm, qua tìm hiểu tại cơ sở được biết, sau khi nhận tiền thì một số người tự nguyện gửi lại số tiền cho thôn để thôn phân chia cho những người khác trên địa bàn cũng có hoàn cảnh khó khăn. Thôn Ngọa Cương có 170 hộ nhưng chỉ có 69 hộ được nhận tiền hỗ trợ nên người dân có tinh thần san sẻ, nhường nhau.
Trước đó, ngày 28.10, đoàn cứu trợ của ca sĩ Thủy Tiên đến xã Cảnh Hóa trao tiền hỗ trợ cho người dân với mức 6 triệu đồng/hộ; thôn Ngọa Cương có 69 hộ được hỗ trợ.
Đến sáng ngày 29.10, trên tài khoản Facebook “Nguyen Thi Hang Nguyen” đăng dòng trạng thái “Nhà mình ngập lụt được Thủy Tiên về ủng hộ tiền nhưng đã bị thôn thu lại. Thật sự mình không đồng ý. Chuyện này mình sẽ đi hỏi tận nơi”. Sau đó tài khoản này đã rút status và đăng lại status khác nói lại cho rõ về vụ việc. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.