Người dân tình nguyện thả cá thể đồi mồi quý hiếm mua 5 triệu đồng về biển

25/06/2018 12:35 GMT+7

Một người thu mua hải sản ở thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa) sau khi mua 1 cá thể rùa biển với giá 5 triệu đồng về nuôi, phát hiện đó là đồi mồi dứa quý hiếm, đã thả ra môi trường tự nhiên.

Ngày 25.6, thông tin từ UBND thành phố Sầm Sơn cho biết, địa phương vừa phối hợp với các ngành chức năng và anh Nguyễn Hữu Hải (ngụ khu phố Hợp Thành, phường Bắc Sơn, thành phố Sầm Sơn) thả 1 cá thể đồi mồi dứa quý hiếm về biển.
Cách đây khoảng 1 tuần, anh Hải vào cảng cá Lạch Bạng (xã Hải Thanh, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) thu mua hải sản thì thấy một ngư dân bắt được cá thể rùa biển. Nghĩ đây là loài rùa biển bình thường nên anh Hải mua với giá 5 triệu đồng về nuôi chơi.
Anh Hải đã tình nguyện thả cá thể đồi mồi dứa về biển Ảnh Phúc Ngư
Khi đưa về nhà, anh Hải tìm hiểu, phát hiện con rùa mới mua (nặng 14 kg, dài 46 cm) có hình dáng giống loài đồi mồi dứa quý hiếm có tên trong sách đỏ thế giới và Việt Nam, cấm buôn bán và cần được bảo vệ nghiêm ngặt, nên báo cáo sự việc với chính quyền địa phương.
Nhận được thông tin, Sở Nông nghiệp - Phát triển Nông thôn tỉnh Thanh Hóa đã cử cơ quan chuyên môn về kiểm tra, xác định đây chính là cá thể đồi mồi dứa, có tên khoa học là Eretmochelys imbricata, là loài duy nhất trong chi Eretmochelys, 1 trong 7 loài rùa biển hoang dã, quý hiếm, có tên trong sách đỏ thế giới và Việt Nam.
Sau khi biết cá thể đồi mồi nêu trên là động vật quý hiếm, anh Hải đã phối hợp với chính quyền địa phương và cơ quan chuyên môn làm các thủ tục theo quy định để thả cá thể đồi mồi dứa về biển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.