Người Hà Nội dậy từ 3 giờ sáng chuẩn bị Tết hàn thực

09/04/2016 10:20 GMT+7

Cơn mưa rào đêm qua và sáng sớm nay đã khiến cho việc chuẩn bị Tết hàn thực 3.3 âm lịch của nhiều người Hà Nội gặp vất vả.

Cơn mưa rào đêm qua và sáng sớm nay đã khiến cho việc chuẩn bị Tết hàn thực 3.3 âm lịch của nhiều người Hà Nội gặp vất vả.

Cả nhà cùng chuẩn bị bánh cho Tết hàn thực - Ảnh: Lê NamCả nhà cùng chuẩn bị bánh cho Tết hàn thực - Ảnh: Lê Nam
Nhiều gia đình phải thức giấc lúc 3 giờ sáng để chuẩn bị làm bánh. Đến 7 giờ sáng, hàng chục quán bánh trôi, bánh chay đã nối dài trên các con phố như Ngô Thì Nhậm, Trần Xuân Soạn, Bà Triệu, Nghĩa Tân…
Bà Ngọt có thâm niên hàng chục năm bán món ăn truyền thống này tại số 75 Trần Xuân Soạn. Năm nay bà 80 tuổi, nhưng biết làm bánh trôi, bánh chay từ lúc 20 tuổi. Cứ vào ngày 3.3 âm lịch, theo thói quen, bà dậy từ tờ mờ sáng cùng hai người cháu nhào bột, nặn bánh để có bánh phục vụ người dân.
Tại làng bún Phú Đô, chị Thảo cùng cháu Duy, 10 tuổi, vừa thu chiếc bạt sũng nước sau cơn mưa từ sáng sớm vừa hối hả lấy bánh cho khách. Chị Thảo nói: “Gia đình tôi không chỉ có truyền thống làm bún, mà còn bánh trôi, bánh chay. Tôi là người thứ 5 nối nghiệp trong gia đình và không hề muốn nghề này bị thất truyền. Chính vì thế, mỗi khi có điều kiện tôi đều hướng dẫn con trai làm cùng mẹ”.
Những đĩa bánh trôi có giá từ 10 - 15.000 đồng. Người Hà Nội thường mua bánh từ sáng sớm 3.3 âm lịch để cúng gia tiên, sau đó cả gia đình cùng thưởng thức món ăn truyền thống.
nguoi-Ha-Noi-day-tu-3-gio-sang-chuan-bi-tet-han-thuc
nguoi-Ha-Noi-day-tu-3-gio-sang-chuan-bi-tet-han-thucCác gia đình làm bánh cho Tết hàn thực
nguoi-Ha-Noi-day-tu-3-gio-sang-chuan-bi-tet-han-thucHai mẹ con chị Thảo và cháu Duy cùng làm bánhnguoi-Ha-Noi-day-tu-3-gio-sang-chuan-bi-tet-han-thuc
nguoi-Ha-Noi-day-tu-3-gio-sang-chuan-bi-tet-han-thuc
nguoi-Ha-Noi-day-tu-3-gio-sang-chuan-bi-tet-han-thuc
nguoi-Ha-Noi-day-tu-3-gio-sang-chuan-bi-tet-han-thuc
nguoi-Ha-Noi-day-tu-3-gio-sang-chuan-bi-tet-han-thucNhững cửa hàng bánh trôi bánh chay đã sẵn sàng phục vụ khách trên phố Ngô Thì Nhậm - Trần Xuân Soạnnguoi-Ha-Noi-day-tu-3-gio-sang-chuan-bi-tet-han-thucBà Ngọt, 80 tuổi, bán bánh trôi trên phố Trần Xuân Soạnnguoi-Ha-Noi-day-tu-3-gio-sang-chuan-bi-tet-han-thucBánh trôi mỗi đĩa có giá 10.000 đồng - 15.000 đồng - Ảnh: Lê Nam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.