Người Sài Gòn ám ảnh phút gặp cướp: Quyết truy đuổi, vợ cướp nhắn xin giảm án

Hoài Nhân
Hoài Nhân
19/11/2018 09:34 GMT+7

Nhiều lần bị cướp, anh T. bình tĩnh xử lý tình huống bị giật điện thoại vào ngày cuối tháng 10 vừa qua. Không chỉ truy đuổi, tông thẳng xe vào cướp và lấy lại được điện thoại, anh còn quay video tên cướp đang tháo chạy.

Rượt cướp, quay cả... video
Chiều 31.10, khi anh Nguyễn Đình T. (SN 1985, ngụ Q.Bình Thạnh) đang chạy xe máy tìm một địa chỉ nhà trên đường Nguyễn Thiện Thuật (Q.Bình Thạnh), thì anh bất ngờ bị một đối tượng đi xe máy giật chiếc điện thoại. Vụ việc gây náo loạn trên nhiều tuyến đường xung quanh, khi anh T. quyết tâm đuổi theo bắt cho bằng được tên cướp nguy hiểm.
“Khoảng 3 giờ chiều, tôi đến tìm một địa chỉ nhà ở Q.Bình Thạnh. Khi vừa rẽ từ đường Huỳnh Đình Hai sang Nguyễn Thiện Thuật khoảng vài căn, tôi tấp xe vào lề và móc điện thoại từ túi ra định gọi. Trong tích tắc, chưa kịp bấm số, tên cướp đã từ sau vọt lên giật mất. Tôi rồ ga đuổi theo và tri hô dữ dội. Hắn ta chạy lòng vòng qua nhiều tuyến đường, một lúc sau thì quay lại gần chỗ cũ. Do tôi chạy xe khá cứng nên bám hắn sát nút. Đến một khúc cua, hắn ta ngoặt vào thì bị loạng choạng. Thấy vậy, tôi vặn ga tông thẳng xe vào hắn”, anh T. kể lại.
Cú tông làm cả anh T. lẫn tên cướp ngã lăn xuống đường. Bấy giờ người dân mới bắt đầu ào ra hỗ trợ. Nhận thấy nguy hiểm, hắn ta quăng chiếc điện thoại về phía anh T. và đứng dậy, tiếp tục chạy bộ để tẩu thoát. Lấy lại được tài sản, nhưng anh T. vẫn tiếc tục tri hô và đuổi bắt tên cướp.
Anh T. bị thương sau khi tông tên cướp ngã xe NVCC
Anh T. cho biết: “Lúc hắn quăng trả chiếc điện thoại và bỏ chạy, mình quyết tâm không cho hắn thoát. Mình la đến khản cả giọng, tiếp tục đuổi theo, còn bật điện thoại để quay phim lại. Nhiều người dân thấy tình hình nên bắt đầu vây bắt hắn. Hắn bất ngờ rút dao đe dọa nên không ai dám áp sát.

Trong số đó, một người dân cầm được chiếc gậy dài nên đánh hắn liên tục. Hắn thối lui vào một quán ăn và cố thủ trong đó, khiến tất cả người trong quán phải tháo chạy ra ngoài. Do hắn có dao nên không ai dám vào, nhưng người ở quán cũng bảo, vào trong đó sẽ không có lối ra”.
Bên ngoài, các lực lượng chức năng nhận được tin báo đã đến hiện trường và tổ chức vây bắt. Tên cướp vẫn cố thủ bên trong cho đến khi cảnh sát ập vào. Không tìm được đường ra khác, hắn ta chạy lên lầu và trèo sang tòa nhà bên cạnh, nhưng bị khống chế và bắt giữ ngay sau đó.
Anh T. theo lực lượng chức năng về trụ sở Công an phường 24, Q.Bình Thạnh để lấy lời khai. Vụ cướp khiến anh T. bị rách sâu ở chân, vỡ màn hình điện thoại và hư hỏng xe.
“Lúc đó tôi phản xạ theo quán tính thôi, cố gắng lấy lại tài sản. Mà cái chính là tôi rất ghét bọn trộm cướp, nên khi hắn ném trả điện thoại rồi bỏ chạy, tôi vẫn theo đến cùng để có thêm bằng chứng. Tôi vừa chạy vừa la, đến nỗi cổ họng đau rát kinh khủng, mệt thở không ra hơi. Nhưng khi về nghĩ lại mới thấy nguy hiểm, nếu lúc hắn ngã tôi cố sát lao vào, có thể hắn đã rút dao ngay lập tức rồi. Ai biết chuyện cũng bảo tôi quá liều, nhưng may mắn”, anh T. chia sẻ.
Đối tượng nguy hiểm được xác minh là Trần Công Thuận (SN 1995) CÔNG AN CUNG CẤP

Câu chuyện chưa dừng lại ở đó. Anh T. cho biết, khoảng 1 tuần sau, có 1 người phụ nữ nhắn tin vào trang Facebook của anh, đó là vợ của thủ phạm.
Anh kể: “Cô ấy tìm được Facebook của tôi rồi nhắn tin cầu xin gặp tôi, để tôi có thể viết đơn xin giảm án cho chồng. Thú thật, tôi cũng không muốn hắn ta giảm tội rồi lại gây hại cho xã hội! Nhưng khi gặp trực tiếp vợ và mẹ tên cướp, mới biết cô ấy đang mang thai 7 tháng và mẹ già cũng đã 60 tuổi. Cả 2 đều không ngờ hắn lại có hành vi như vậy, vì bình thường vẫn nghĩ hắn đi làm công việc sửa đồ gia dụng. Tôi đành phải viết đơn xin giảm án vì thương họ”.
Không phải lần đầu gặp cướp
Đây không phải là lần đầu tiên anh T. gặp cướp. Anh cho biết, trước đó, anh đã nhiều lần phải đối mặt với chúng, vì vậy anh mới đủ bình tĩnh để xử lý tình huống trong vụ giật điện thoại nói trên.
Hiện trường nơi lực lượng chức năng khống chế và bắt giữ tên cướp điện thoại của anh T. vào cuối tháng 10 vừa qua NVCC
“Cách đây hơn 3 năm, bạn gái mình bị trộm khi đang bán trong cửa hàng giày trên đường Cách Mạng Tháng Tám (Q.3). Thủ phạm là một cô gái có vẻ ngoài tomboy, vào shop rồi đòi xem đôi giày ở ngoài. Bạn gái mình vừa ra lấy thì trong này, cô kia đã cuỗm mất chiếc điện thoại để trong quầy. Cô ta từ chối mua, rồi rời đi. 5 phút sau, bạn mình phát hiện mới gọi ngay cho mình. Mình đến nghe tả đặc điểm là tomboy, tóc ngắn, mang giày sandal, đi xe đạp có cái giỏ phía trước,… xong thì tức tốc lái xe đi vòng vòng kiếm. Gần 1 giờ sau vẫn không thấy, bất lực định quay về thì bất ngờ gặp cô ta ở Hồ Bá Kiện giao Tô Hiến Thành”, anh T. kể.
Phải chạy xe một lúc lâu giữa trưa nắng nóng, anh T. tức tối lao đến chộp cổ áo cô gái. Chỉ vài câu hăm dọa, cô ta đã nhận tội và bảo anh T. cùng về nhà để lấy lại chiếc điện thoại. “Nhưng tôi không đồng ý vì không lường được tình huống gì sẽ xảy ra khi đi theo cô ta. Tôi với lấy chiếc áo khoác trói tay cô ta lại và yêu cầu phải kêu người đem chiếc điện thoại ra. Đồng thời tôi cũng kêu em trai ra để đề phòng đồng bọn của chúng”, anh nói.
Ít lâu sau, có một người đàn ông đem chiếc điện thoại ra trả. Nhưng trước đó, chiếc điện thoại đã bị bán đi và bị tháo bung để lấy đồ bên trong. Nên khi trả điện thoại về, bạn gái anh T. cũng không còn sử dụng được vì điện thoại bị thay thế linh kiện nên hư hỏng.
Anh T. kể: “Lúc đó nhiều người dân xung quanh kêu đưa lên công an, nhưng tôi cũng thấy 2 người tội tội nên thôi, dù sao cũng đã lấy lại được điện thoại. Chẳng lâu sau, tôi lại bị giật điện thoại khi đứng ở đoạn đường gần công viên Lê Thị Riêng. May mắn là tôi cầm chắc nên chiếc điện thoại không bị đi theo chúng”.
Tên cướp (áo đen, đội mũ bảo hiểm) cầm dao đe dọa khi bị người dân vây bắt ẢNH CẮT TỪ CLIP
Cho đến nay, anh T. vẫn hoang mang nhất vụ dàn cảnh cướp tài sản anh gặp trên đường Thành Thái (Q.10) cách đây 2 năm: “Lúc đó, tôi và một thằng bạn đang lái xe từ đường Tô Hiến Thành rẽ qua Thành Thái. Bạn tôi chạy trước, khi đến đoạn trước quán ăn Tre Một thì bất ngờ bị 4 tên đi 2 xe kè sát, 1 tên đưa tay giật sợi dây chuyền vàng rất to trên cổ bạn tôi. Thế nhưng cú giật lại hụt, vậy là 4 tên lập tức tấp đầu xe bạn tôi và gây chuyện, bảo tụi mày chạy xe lạng lách kiểu gì vậy hả?”
Đằng sau, anh T. vừa trờ tới thì cũng nhanh như chớp, thêm vài xe máy nữa gồm các cặp nam nữ và 1 cặp vợ chồng đứng tuổi chở theo một đứa trẻ, áp vào, đứng vây xung quanh. Anh T. biết mình đã rơi vào bẫy dàn cảnh, thực tế là đồng bọn đang chặn đường, vì không khi nào tình huống vừa xảy ra, tức khắc đã có người dân dừng lại hỏi han như thế. Anh rút chìa khóa xe, nhanh chóng nắm tay người bạn kéo chạy vào bên trong quán ăn. Nhiều người ở đó và cả bảo vệ quán xôn xao. Nhận thấy không thể kiếm chác được, đám người kia bỏ đi.
“Hôm đó chúng tôi cũng rất may mắn, vì sự vụ xảy ra cạnh một quán ăn đông đúc. Chứ nếu trờ lên đoạn trên một chút nữa, là tiêu, vì cực kỳ vắng người. Lúc đó, chắc chỉ biết nói thôi mấy anh lấy gì lấy đi, chứ cũng biết làm gì nữa đâu”, anh T. đùa, nhưng vẫn rùng mình khi nhớ lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.