Người Sài Gòn gom áo phao giúp miền Trung: ‘Cháy hàng’, muốn mua phải đợi

21/10/2020 19:01 GMT+7

Áo phao , một mặt hàng cần thiết trong tình hình mưa lũ tại miền Trung hiện nay tại các cửa hàng sỉ cũng như các đại lý ở TP.HCM đã "cháy hàng" suốt mấy ngày qua, do nhu cầu mua tăng đột biến để giúp đỡ, chia sẻ cùng người dân miền Trung.

Khan hiếm tại nhiều cửa hàng

Trong tình hình mưa lũ tại miền Trung vẫn chưa kết thúc, các đoàn từ thiện, nhà hảo tâm đã mua các mặt hàng thiết yếu quyên góp cho đồng bào, trong đó có áo phao. Việc chỉ trong thời gian ngắn mặt hàng này được săn lùng để đem ra tiếp sức cho người dân miền Trung khiến cho nguồn hàng khan hiếm, nhiều nơi hiện đang “cháy hàng”.

Khốn khổ nhịn đói suốt 3 ngày trong cơn lũ lịch sử ở Quảng Bình

Theo ghi nhận của Thanh Niên vào trưa 21.10, tại các cửa hàng bán sỉ đồ bơi, áo phao trên đường Huyền Trân Công Chúa (Q.1, TP.HCM), các chủ cửa hàng cho biết áo phao cứu sinh loại lớn đều đã hết sạch. Các chủ cửa hàng tại đây cho biết, các cá nhân, đoàn thiện nguyện đã đến đây gom áo phao để cứu trợ lũ lụt miền Trung từ những ngày trước, do vậy dẫn đến tình trạng khan hiếm hàng.

Nỗi lòng người miền Trung ở Sài Gòn: Mất ngủ, nghe tiếng mẹ cha kêu cứu xé lòng!

Khảo sát ở 5 cửa hàng nằm cạnh nhau trên dãy phố bán đồ thể thao này thì hiện chỉ còn một cửa hàng có phao cứu sinh, còn áo phao đều đã hết. Bà chủ cửa hàng Ngọc Lan Sport (1B Huyền Trân Công Chúa) cho biết các đại lý mà mình nhập hàng cũng trong tình trạng tương tự. “Nếu khách muốn mua thì phải đợi thêm nhiều ngày nữa, nhưng cũng không thể mua với số lượng lớn”, bà nói.

Mếu máo cầu cứu vì nhà ngập sâu mà bố mẹ kẹt bên trong

Tại khu vực chợ Dân Sinh (P. Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM), nhiều sạp hàng cũng kham hiếm áo phao, số lượng còn lại rất ít. Các chủ sạp hàng tại đây nói nếu mua tại thời điểm này thì phải đi gom tại từng cửa hàng, vì không còn nơi nào có số lượng đủ lớn để bán.
Một chủ sạp ở chợ Dân Sinh cho biết, chỉ trong vòng một tuần, số lượng áo phao mà bà nhập về đều đã được mua hết. Bà thông tin thêm: “Nếu như muốn mua số lượng lớn thì sớm nhất là đến ngày 23.10 mới có được hàng”.
PV Thanh Niên cũng đã liên hệ đến các đại lý chuyên bán sỉ áo phao các loại trên địa bàn TP.HCM như công ty bảo hộ Sang Hà (Q. Tân Phú), Áo bơi Hà My (Q. Tân Phú), công ty Kayak Việt Nam (Q.7). Khi được hỏi về áo phao và phao cứu sinh, tất cả đều trả lời hết hàng, không còn hàng để bán. Họ cho biết các đoàn cứu trợ lũ lụt miền Trung đã mua hết các loại áo phao, phao cứu sinh, số còn lại thì các cửa hàng bán lẻ đã mua.
Gom hàng giúp người miền Trung: Áo phao ‘cháy hàng’ tại TP.HCM

Rất khó để bắt gặp chiếc phao cứu sinh được treo bên ngoài cửa hàng trong những ngày này.

Sản phụ ăn mì tôm sống, vượt cạn trong ngày lũ lịch sử ở Hà Tĩnh

Chưa có hàng nên không báo giá

Mặc dù nhu cầu mua lớn, nhiều nơi cháy hàng nên hiện tại giá áo phao không được báo giá. Trong khi đó, mặt hàng phao cứu sinh thì giá cả vẫn ổn định không có tình trạng đội giá. Cửa hàng Ngọc Lan Sport tại số 1B, đường Huyền Trân Công Chúa (Q.1, TP.HCM), cho biết hiện tại cửa hàng chỉ còn 2 loại phao cứu sinh. Loại phao cứu sinh bằng nhựa giá 300.000 đồng/chiếc, còn loại phao bằng xốp giá 180.000 đồng/chiếc. Cửa hàng cũng chỉ có 3 chiếc phao cứu sinh được trưng bày. Cả 3 đều trong tình trạng còn mới, màu đỏ - trắng, đường kính 725 mm, có dây thừng để giữ chắc chắn. Phao có thể sử dụng được ngay.
“Nếu mua với số lượng lớn thì chúng tôi có thể đáp ứng được 100 – 200 chiếc, phao xốp sẽ bán với giá 150.000 đồng/chiếc”, chủ cửa hàng trên cho biết. So với thời điểm bình thường trước đây, phao cứu sinh hiện nay vẫn giữ ở mức ổn định, dao động từ 150.000 – 300.000 đồng/chiếc.
Riêng mặt hàng áo phao, giá ghi nhận trung bình trước đây dao động từ 45.000 - 60.000 đồng/cái tuy nhiên do hầu hết các cửa hàng đều thông báo hết áo phao, nên chủ cửa hàng từ chối đưa ra mức giá. Họ cho biết vì đây là mặt hàng khan hiếm hiện nay chỉ khi người mua chắc chắn mua thì mới báo giá chính xác/ 
Một số cửa hàng cho biết thêm, nếu mua với số lượng lớn để ủng hộ đồng bào miền Trung thì sau 2 - 3 ngày sẽ cung cấp được. Tuy nhiên, số lượng phao chỉ có thể cung cấp chỉ ở mức trung bình từ 100 đến vài trăm cái.  

Bữa ăn tối tăm sau 1 tuần không cơm ăn trong vùng lũ Quảng Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.