Người Sài Gòn mê mẩn món nem nướng 'độc nhất vô nhị'

08/12/2019 10:36 GMT+7

Sài Gòn có đủ loại nem nướng đến từ các miền như Nha Trang, Đà Lạt, Gia Lai, thậm chí có cả nem nướng kiểu Sài Gòn . Nếu đã từng ăn nem nướng D’ran lạ hoắc, bạn cũng sẽ thấy vô cùng hấp dẫn.

SaRu Nem Nướng là tên quán của cô chủ tên Nguyễn Lan Uyên, một blogger du lịch có tiếng trên mạng xã hội. Đã từng đặt chân đến rất nhiều nơi, ăn thử rất nhiều món ngon, Lan Uyên đã “phải lòng” với món nem nướng kiểu D’ran, một thị trấn nhỏ nằm ở ngoại ô thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng), cũng là quê chồng của cô.
SaRu Nem Nướng nằm khu dân cư Tân Quy Đông, phường Tân Phong, quận 7. Lan Uyên đặc biệt thích thú với nem nướng kiểu D’ran, khá tương đồng nem nướng Đà Lạt nên đã tìm cách đưa về Sài Gòn để giới thiệu với thực khách.
Không ngờ, chỉ trong một thời gian ngắn, món nem nướng đã khiến nhiều người Sài Gòn mê mẩn và đặt ăn thường xuyên mỗi tuần. Quán nem chỉ đông khách vào buổi chiều và tối, còn buổi trưa, khách hàng chỉ đặt giao hàng tận nơi cho đỡ nắng.
Người Sài Gòn mê mẩn món nem nướng 'độc nhất vô nhị'2

Nem nướng kiểu D’ran của Lan Uyên bao gồm 10 loại nguyên liệu ăn kèm

Lan Uyên chia sẻ: Lúc đầu khách hàng kéo đến quán rất đông, một phần vì tò mò và ủng hộ sau những chia sẻ về các chuyến đi của cô trên mạng xã hội. Và sau khi thưởng thức, họ bị chinh phục bởi một cuốn nem đầy đủ hương vị chua, cay, mặn, ngọt, béo, bùi, giòn tan, thơm ngát, cùng nước chấm nem được nấu rất kỳ công.
Một cuốn nem nướng có đến 10 loại nguyên liệu ăn kèm: xà lách, các loại rau sống, củ sắn, cà rốt, hành tím ngâm chua ngọt, khế, dưa leo, chuối chát, bánh tráng chiên giòn, thịt heo nướng đã có tẩm ướp gia vị gọi là nem, cuốn tất cả để trong miếng bánh tráng trắng, chấm với loại tương đặc biệt nấu từ đậu phộng và gan, thịt…

Đặc sắc nhất là món nước tương được nấu kỳ công với bí quyết riêng

Món nước tương để chấm được nấu kỳ công nhất để khiến bạn có đi khắp Sài Gòn cũng không kiếm được vị tương giống như vậy, độ sền sệt vừa đủ, không loãng, không đặc, mặn ngọt vừa đủ, hơi có vị chua, có vị béo, bùi. Để rồi khi chấm cuốn nem đầy màu sắc vào nước chấm, món ăn trở thành tổng thể tuyệt vời.
Người Sài Gòn mê mẩn món nem nướng 'độc nhất vô nhị'4
Chị Thuỳ Trang (quận 8, TPHCM) sau một lần ăn thử đã bị “ghiền” món nem nướng của quán, đặc biệt là phần nước tương: “Những hạt đậu phộng to nhỏ trong tương cho thấy quán nấu tương bằng đúng đậu phộng rang, xay nhuyễn, chứ không phải thay thế bằng các nguyên liệu tạo hương đậu phộng khác. Quán làm kì công, nhưng bù lại nước tương có vị béo bùi ngon xuất sắc”.
Người Sài Gòn mê mẩn món nem nướng 'độc nhất vô nhị'6

Cuốn nem nướng nhiều màu sắc nhìn đã thấy ngon và bắt mắt

Còn anh Hữu Nhân (quận 7) thì lại đánh giá cao phần nem nướng: “Nem có gia vị vừa phải, ăn thấy thơm. Theo mình chắc là do tỉ lệ thịt và mỡ trong nem được quán làm cân bằng nên ăn không bị khô, hay quá ngấy. Mình đã từng ăn nem nướng ở một quán rất đông khách ở D’ran mà về Sài Gòn gặp được món này mừng quá”.
Người Sài Gòn mê mẩn món nem nướng 'độc nhất vô nhị'7
Trung bình mỗi ngày quán nem nướng bán được khoảng 200-300 phần. Những ngày lễ, Tết, dịp đặc biệt có thể lên tới 600-700 phần.
Theo như lời Lan Uyên chia sẻ, quyết định nghỉ việc ở một tập đoàn lớn để mở quán nem nướng D’ran có lẽ là một trong những quyết định đúng đắn nhất của cuộc đời cô. Bởi nhờ quán ăn nhỏ này mà vợ chồng cô có nguồn thu ổn định để “nuôi” ước mơ du ngoạn vòng quanh thế giới.

Nem nướng khổng lồ quận 10

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.