Người Sài Gòn nấu cơm để chú xe ôm, cô vé số 'ấm bụng' ngày giãn cách

Lê Nam
Lê Nam
02/06/2021 13:05 GMT+7

Không chỉ nấu cơm miễn phí, nhiều người Sài Gòn chung tay góp sức để những người bán vé số, chạy xe ôm có thêm khẩu trang, nước uống để vượt qua khó khăn những ngày giãn cách xã hội phòng dịch Covid-19 .

Sáng 1.6.2021, anh Nguyễn Thế Mỹ cùng bạn bè đã dậy từ 6 giờ, nấu 500 suất cơm để người nghèo bán vé số, xe ôm vất vả mưu sinh có bữa cơm ngon miễn phí trong những ngày TP.HCM giãn cách toàn xã hội phòng chống dịch Covid-19.
Dịch bệnh khiến cuộc sống của nhiều người bị đảo lộn, thu nhập giảm sút. Ảnh hưởng nặng nề hơn hết chính là người có công việc bấp bênh, vất vả. Trong những ngày giãn cách xã hội, bên cạnh nỗi lo kinh tế, những người lao động còn có nỗi lo lớn về dịch bệnh, nhưng vì cuộc sống mưu sinh mà vẫn phải gồng mình để kiếm sống qua ngày.

Bữa cơm trưa ấm lòng cho người khó khăn trong những ngày chống dịch

Ảnh: Lê Nam

Là người có nhiều năm làm công việc thiện nguyện, anh Mỹ đã cùng các mạnh thường quân lên kế hoạch để nấu hàng trăm suất ăn mỗi ngày.
Chia sẻ với phóng viên Thanh Niên, anh Nguyễn Thế Mỹ (chủ tiệm cơm chay trên đường Nguyễn Chí Thanh, P.2, Q.10, TP.HCM) cho biết: “Mỗi ngày chúng tôi làm từ 300 - 500 phần cơm, hôm nay làm 500 phần. Chúng tôi chia giờ phát cơm từ 10 giờ - 10 giờ 30 phút, có sự hỗ trợ của trật tự của UBND phường cũng đảm bảo sự giãn cách xã hội, mọi người phải đeo khẩu trang đầy đủ. Mọi người tới đây nhận phần quà gồm một hộp cơm, chai nước suối, cái bánh ngọt và thay đổi mỗi ngày như bún, bánh, trái cây hay sữa”.

Nấu cơm miễn phí cho người bán vé số, xe ôm giữa cơn "phong ba" Covid-19

Gia đình dậy từ 6 giờ sáng để nấu cơm cho người khó khăn

Ảnh: NVCC

Toàn bộ thành viên gia đình đã gác lại mọi công việc, cùng nhau dậy sớm đi chợ, mua đồ rồi nấu nướng. Cơm vừa chín là đóng hộp phát tận tay từng người dân. Để đảm bảo các yêu cầu về giãn cách trong mùa dịch, chính quyền địa phương cũng cử cán bộ xuống hỗ trợ gia đình. Anh Mỹ cho biết, một phần quà trị giá khoảng 40.000 đồng, kinh phí từ các mạnh thường quân.

Một phần quà trị giá khoảng 40.000 đồng

Ảnh: Lê Nam

Để đảm bảo các yêu cầu về giãn cách trong mùa dịch, chính quyền địa phương cũng cử cán bộ xuống hỗ trợ

Ảnh: Lê Nam

Bà Nguyễn Thị Hoa (có hơn 20 năm bán vé số quanh khu vực đường Nguyễn Chí Thanh, Ngô Gia Tự, Hồng Vương ở Q.10) xúc động nhận bữa cơm miễn phí.
“Cô bán vé số ế quá nên đi xin ăn đỡ bữa chứ bán ế quá. Mấy hôm nay bán ít lắm, vừa đi vừa sợ dịch nữa”, bà nói.
Ông Trương Phi Long (42 tuổi, chạy xe ôm công nghệ) vừa chạy tới đoạn đường này có phát cơm nên dừng lại nhận sự sẻ chia. Nói về thu nhập những ngày qua, anh buồn bã chia sẻ số cuốc xe giảm đến quá nửa. “Giãn cách xã hội 15 ngày, mọi người ở nhà tránh dịch, mình cũng ít cuốc đi nên tranh thủ chạy thêm giao hàng, nhưng thật sự vất vả”, ông nói.
Khi nhận được bữa cơm trưa miễn phí, nước uống và khẩu trang, ông Long liên tục cảm ơn những thành viên trong gia đình: “Rất vui khi nhận được sự hỗ trợ của các mạnh thường quân, cám ơn nhiều”.

Tài xế xe ôm công nghệ cảm ơn các mạnh thường quân vì bữa cơm trưa ấm bụng

Ảnh: Lê Nam

Ngoài cơm, người đến nhận còn được tặng khẩu trang phòng dịch

Ảnh: Lê Nam

Trong ngày đầu tiên phát cơm, số lượng người đến nhận khá đông, anh Mỹ cũng khá lo lắng về tình hình dịch bệnh nên cho biết sẽ phối hợp cùng cán bộ UNBD phường để nhận được sự hỗ trợ.
Về chương trình nấu cơm miễn phí, anh Mỹ khẳng định sẽ cùng mạnh thường quân và mọi người trong gia đình thực hiện chương trình đến khi nào đợt dịch này cơ bản được kiểm soát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.