Người Sài Gòn sống chia sẻ, đều đặn mỗi tháng tặng… người dưng cơm chay

Vương Kha
Vương Kha
19/08/2019 19:36 GMT+7

“Cứ đến ngày rằm hay mồng một, dù đi công tác xa hay đang bận công việc gì, thì trong lòng luôn có cảm giác nôn nao” bởi chị Đỗ Thùy Trang đều đặn chuẩn bị cơm chay tặng người khó khăn ở Sài Gòn.

Kinh doanh một tiệm spa trên đường Lê Hồng Phong (Q.5, TP.HCM) được hai năm thì cũng chừng đó thời gian chị Đỗ Thùy Trang (sinh tại TP.HCM, 39 tuổi) cùng nhân viên của chị thường xuyên phát những phần cơm chay mỗi tháng hai lần cho những người có hoàn cảnh khó khăn.
Chị Trang kể: “Ban đầu, khi chưa có nơi để phát cơm chay cố định như hiện tại. Chị và những người bạn có chung ý định cũng thường gom góp mua đồ rồi đi lòng vòng phát cho các cô, chú vào ban đêm, khi trời khuya và bắt đầu trở lạnh”.

Chuẩn bị các suất ăn để phát cho người cần

V.K

Có khi chị đi phát những hộp cháo tự nấu, có khi lại phát những chiếc áo gió mà chị mua được với giá tốt. Cũng có lúc chị gởi tặng cho những bác đạp xích lô ngủ ngoài đường tấm mền nhỏ, đủ để che sương, tránh bệnh khi tuổi già sức yếu.
“Những nụ cười trên môi các cô, chú khi đến nhận cơm chay cứ làm tôi nhớ mãi. Tôi cứ ước mình có đủ thời gian, sức lực và điều kiện để có thể làm việc này hằng ngày. Tuy không thể nào san sẻ hết sự khó khăn của người nghèo, nhưng mong rằng đủ để họ ấm lòng trong những lúc họ cần nhất”, chị Trang chia sẻ.
Người Sài Gòn sống chia sẻ, đều đặn mỗi tháng tặng… người dưng cơm chay
Từ khi mở tiệm spa, chị Trang có được nơi cố định để phát thức ăn từ thiện và theo thời gian, cứ đến ngày rằm hay mồng một là chị Trang gặp lại những “người quen”
Chị Trang kể: “Có những chú chạy xe ôm, đi ngang qua muốn ghé lại lấy một hộp nhưng lại ngại, nghĩ mình không đủ nghèo để nhận những hộp thức ăn này, nên cứ đứng từ xa, ngần ngại không dám đến lấy. Chính mình nhìn thấy phải chủ động nhờ các bạn cầm một phần mang đến cho chú, và dặn chú lần sau nếu có đi ngang qua đây thì cứ đến ghé lấy. Ở đây tụi con phát cho tất cả những người nào cần, nên chú đừng có ngại. Lúc đó chú mới chịu nhận thức ăn và cám ơn chúng tôi!”.
Trong tương lai, chị Trang cho biết muốn tập hợp thêm một số đồ dùng mà chị em như quần áo mẹ bầu, quần áo trẻ em… để tặng cho người cần. Theo chị, những món đồ này, các mẹ bầu chỉ mặc vài lần, cũng giống như quần áo trẻ em vì “con nít phát triển nhanh lắm, mà tâm lý của cha mẹ nào cũng vậy, rất thích sắm cho con những bộ đồ mới, cho dù có nhiều bộ chỉ mặc vỏn vẹn có một lần”.
Người Sài Gòn sống chia sẻ, đều đặn mỗi tháng tặng… người dưng cơm chay
Hai con trai của chị Trang rất thích phụ giúp mẹ chuẩn bị các phần thức ăn
Chị Trang luôn nghĩ, cuộc sống luôn có những mảnh đời cần được hỗ trợ từ cá nhân hoặc cộng đồng. Mỗi người đều có cách riêng và với chị, “cứ làm việc này đều đặn hai lần mỗi tháng, vào những ngày chay của tháng, những người có nhu cầu họ sẽ biết mình luôn luôn phát thức ăn vào những ngày này, nếu họ có đi ngang qua, thì chỉ cần ghé nhận là được”.
Chị hy vọng, mình luôn có đủ sức khỏe, đủ tiềm lực để luôn giữ được công việc này như từ trước đến giờ. Chị muốn làm nhiều hơn, thường xuyên hơn để có thể chung tay chia sẻ với mọi người, khi họ cần nhất!
Người Sài Gòn sống chia sẻ, đều đặn mỗi tháng tặng… người dưng cơm chay
Chị Trang kể, trong hè tụi nhóc hay nài nỉ xin mẹ cho phụ giúp nhưng đến khi có các cô, chú đến nhận thì lại không dám chạy ra đưa, mẹ phải động viên rất nhiều
Người Sài Gòn sống chia sẻ, đều đặn mỗi tháng tặng… người dưng cơm chay
Người Sài Gòn sống chia sẻ, đều đặn mỗi tháng tặng… người dưng cơm chay
"Ban đầu là vậy, nhưng đến lần thứ hai là dạn dĩ và chủ động lắm, luôn cám ơn các cô chú sau khi đã đưa cho họ phần thức ăn được phát”, chị nói
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.