Người Sài Gòn tập thể dục bằng máy lọc nước làm sạch kênh Nhiêu Lộc

12/07/2016 20:02 GMT+7

Những ngày gần đây, người tập thể dục trên đường Trường Sa (đoạn qua P.2, Q.Phú Nhuận) dọc theo kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè tỏ ra hào hứng với 4 chiếc máy đạp lọc nước.

Đây là những chiếc máy đạp thể dục đầu tiên tại Sài Gòn, được thiết kế giống xe đạp gồm bàn đạp, dây curoa và bánh xe. Người tập ngồi lên và dùng hai chân đạp theo chiều kim đồng hồ, dây curoa xoay bánh xe truyền động mô tơ tạo ra dòng điện truyền đến máy bơm. Máy bơm tiếp tục bơm nước từ dưới kênh lên bể chứa và được lọc qua một lớp cát trước khi xả nước lại ra kênh.
Dù đang trong giai đoạn lắp đặt và chưa thể phát điện hút nước kênh lên, nhưng nhiều người vẫn tập trung đông về khu vực đạp xe tập thể dục và trải nghiệm.
Ông Đặng Văn Nam (64 tuổi, ngụ đường Cù Lao, Q.Phú Nhuận), một người dân tập thể dục thường xuyên tại đây cho biết: “Cách đây mấy hôm, đội công nhân tới đây lắp đặt, tôi có đạp thử và thấy máy phát điện hút nước lên rất đã. Chắc công nhân còn lắp đặt thêm bộ phận gì đó nên chưa cho máy hoạt động chính thức. Dù vậy nhưng mọi người ở đây cũng thích thú đạp thử".
Một số người tập thể dục tại đây cho biết, thay vì luyện tập ở các máy chạy bộ phòng tập thể hình, thì ra đây đạp xe lọc nước cũng có tác dụng như nhau và góp phần lọc nước kênh bảo vệ môi trường.
Máy thể dục lọc nước thiết kế giống xe đạp nhưng được kéo bánh xe bằng dây curoa phát điện bằng motor cho máy bơm hút nước dưới kênh lên.
Nhiều người tại công viên trên đường Trường Sa, dọc kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè đến đạp
Máy thể dục lọc nước gồm các bộ phận quan trọng như bộ chuyền động bánh xe, motor và máy bơm nước. Các bộ phận này hoạt động tương tác với nhau mới có thể đưa nước từ dưới kênh lên lọc sạch trước khi xả nước lại.
Từ ngày máy tập được lắp đặt, nhiều người luôn tranh thủ ra đây thử tập với dụng cụ mới.
Một số trẻ em được cha mẹ dẫn ra tiểu công viên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè tập và thích thú trước chiếc máy này.
Các trẻ em nhỏ tò mò trước 4 chiếc máy tập thể dục lọc nước mới được lắp đặt.
Đang trong giai đoạn hoàn thiện nên máy tập chưa thể bơm nước lên lọc qua lớp cát xả lại kênh, nhưng nhiều người vẫn tập trung đông về đây đạp tập thể dục.
Buổi chiều dọc hai bờ kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.