Nguy hiểm khi đường bị sạt lở

0 Thanh Niên
Hơn 3 tháng qua, đường giao thông nông thôn từ ấp Phụng An đến trung tâm xã An Mỹ (H.Kế Sách, Sóc Trăng) có nhiều đoạn sạt lở nghiêm trọng, ảnh hưởng cuộc sống người dân và đặc biệt là các em học sinh nơi đây.
Nhiều đoạn đường bị sạt lở nghiêm trọng /// Hoàng Vân Nhiều đoạn đường bị sạt lở nghiêm trọng - Hoàng Vân
Nhiều đoạn đường bị sạt lở nghiêm trọng
Hoàng Vân
Ông Nguyễn Văn Hà (ngụ ấp Phụng An) cho biết tuyến đường này được đổ bê tông từ nhiều năm trước. Do đường nằm sát bờ sông nên có 4 đoạn bị sạt lở với chiều dài hàng trăm mét; trong đó 2 đoạn đã được khắc phục bằng cách đổ cát và đá nhỏ nên có thể đi lại. Tuy nhiên, 2 đoạn ở khu vực khu dân cư bị sạt lở cách đây khoảng 3 tháng thì chính quyền cho gia cố, đóng cừ bằng cây để bảo vệ, cho xáng cạp múc bùn đất dưới sông lấp chỗ bị sạt. Chính vì vậy, tại 2 đoạn này hiện nay người dân không thể đi lại được vì bùn lầy trơn trượt. Đặc biệt học sinh và người già mỗi lần đi qua đây thường bị té.
Từ đơn thư bạn đọc: Nguy hiểm khi đường bị sạt lở1
Theo người dân, từ đoạn đường bị sạt lở chưa khắc phục này đến trung tâm xã An Mỹ chỉ khoảng 1 km. Các trường mầm non, tiểu học và THCS đều ở trung tâm xã nên các học sinh đi học rất vất vả. Nếu em nào đi xe đạp thì phải ra đường lớn rồi quay ngược về trung tâm xã, xa hơn khoảng 3 - 4 km; hoặc gia đình phải đưa các cháu đi học bằng đường thủy.
Điều bà con bức xúc là trước đây trên tuyến đường này có 3 bến phà phục vụ người dân qua sông với giá mỗi lượt cho 1 người và 1 xe máy là 2.000 đồng. Nhưng từ khi xảy ra sạt lở đến nay, các chủ phà thống nhất nhập vào một bến trước trụ sở UBND xã An Mỹ và nâng giá lên 5.000 đồng/lượt cho 1 người và 1 xe máy. Cũng do không còn 2 bến phà khác nên những người có con học ở trường mẫu giáo phải đưa con đi học xa hơn so với lúc còn bến phà ở gần trường.
Ông Nguyễn Văn Non, Phó chủ tịch UBND xã An Mỹ, cho biết đoạn sạt lở này đã có từ trước và được địa phương gia cố để tránh sạt lở sâu hơn. Cũng do khắc phục bằng cách lấy bùn đất dưới sông lấp nên những người lưu thông bằng xe máy không thể đi được, chỉ có thể đi bộ. Dự kiến thời gian tới khi có kinh phí sẽ sửa chữa để bà con đi lại thuận tiện hơn.
Trong khi đó, nguyện vọng của bà con là chính quyền sớm khắc phục bằng cách bơm cát lấp kín mặt đường để bà con đi lại chứ chưa cần thiết phải làm bê tông kiên cố vào thời điểm mùa mưa bão này.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Quá trình thi công kênh bắc sông Chu - nam sông Mã đi 
qua xã Nguyệt Ấn đã làm nứt nhà và gây mất nước sinh hoạt 
hàng trăm hộ	 /// Ảnh: Minh Hải>

Hàng trăm hộ dân bị nứt nhà, mất nguồn nước

Dự án hợp phần kênh bắc sông Chu - nam sông Mã (thuộc dự án hồ chứa nước Cửa Đạt) thi công qua xã Nguyệt Ấn (H.Ngọc Lặc, Thanh Hóa) đã làm hàng trăm nhà dân hư hỏng, mất nguồn nước sinh hoạt…
Sản xuất đường organic - bắt nhịp xu hướng sống sạch>

Sản xuất đường organic - bắt nhịp xu hướng sống sạch

Những năm gần đây, khái niệm “Thực phẩm organic” không còn xa lạ tại các nước phát triển. Bắt nhịp xu hướng sống xanh nhằm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, tại Việt Nam, thời gian qua, nhiều doanh nghiệp đã đầu tư trong lĩnh vực này.