Nguy hiểm khi thả trâu, bò trên đường sắt

29/07/2016 10:32 GMT+7

Khoảng 18 giờ ngày 23.7, đoàn tàu SE3 chạy từ Hà Nội đi TP.HCM, khi đến xã Phổ Thạnh, H.Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi đã cán chết 5 con bò.

Đây không phải là lần đầu tiên mà từ nhiều năm nay, năm nào cũng có các vụ tai nạn tương tự, tàu hỏa nhiều lần đâm phải trâu, bò và nhiều loại gia súc khác khi chúng đi vào hành lang đường sắt. Mặc dù đã có bảng biển cảnh báo, cấm vi phạm hành lang an toàn đường sắt nhưng ở các địa phương có tuyến đường sắt chạy qua, không ít người dân vẫn bất chấp.
Nhiều người thả gia súc rồi phó mặc cho chúng tự ý lang thang ăn cỏ, nguy hiểm vô cùng.
Việc chăn thả gia súc ở hành lang đường sắt không chỉ thiệt hại về tài sản cho người dân mà còn gây nguy hiểm cho tính mạng của hàng trăm người trên tàu nếu tai nạn xảy ra. Nhẹ nhất chỉ cần tàu trật bánh khỏi đường ray sẽ làm chậm trễ hành trình của chuyến tàu, đồng thời việc sửa chữa gây thiệt hại không nhỏ cho ngành đường sắt.
Thiết nghĩ, để những người chăn thả gia súc không vi phạm hành lang an toàn đường sắt, chính quyền địa phương có tuyến đường sắt chạy qua phải tăng cường hơn nữa việc tuyên truyền nhắc nhở, giáo dục qua hệ thống loa đài truyền thanh, phát thanh để mọi người dân thấy được sự nguy hiểm mà không vi phạm.
Được biết, hành vi để súc vật đi trên đường bộ, đi qua đường không bảo đảm an toàn cho người và phương tiện đang tham gia giao thông chỉ bị phạt từ 60.000 - 80.000 đồng. Mức phạt quá nhẹ, không đủ sức răn đe. Cần phải phạt thật nặng!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.