Sửa nói ngọng miễn phí cho giáo viên

09/07/2015 10:14 GMT+7

Lo ngại trước tình trạng nhiều giáo viên nói ngọng, tiến sĩ (TS) Giáp Văn Dương quyết định mở lớp học sửa nói ngọng miễn phí cho giáo viên.

Lo ngại trước tình trạng nhiều giáo viên nói ngọng, tiến sĩ (TS) Giáp Văn Dương quyết định mở lớp học sửa nói ngọng miễn phí cho giáo viên.

Giáo viên nói ngọng sẽ ảnh hưởng đến nhiều thế hệ học sinhGiáo viên nói ngọng sẽ ảnh hưởng đến nhiều thế hệ học sinh - Ảnh minh họa: Ngọc Thắng
Từ 11.7 tới, tại tòa nhà VTC Online Building (ở 18 Tam Trinh, Hà Nội), TS Giáp Văn Dương, người sáng lập Trường học trực tuyến GiapSchool sẽ khai giảng khóa học sửa tật nói ngọng miễn phí dành cho giáo viên. Khóa học dự kiến kéo dài 6 buổi (tương đương 3 ngày), mỗi lớp khoảng 40 học viên, sẽ do TS Giáp Văn Dương trực tiếp đứng lớp.
TS Dương cho biết, anh có ý tưởng mở lớp học này do thời gian vừa qua, khi trò chuyện với các giáo viên, anh bắt gặp nhiều giáo viên nói ngọng ở mức độ trầm trọng. “Nói ngọng là một trong những nỗi khổ và sự dằn vặt dai dẳng, của những người mắc phải tật này. Đây thường không phải là lỗi bẩm sinh, mà chủ yếu là do ngữ âm địa phương. Vì thế, có thể sửa chữa được, nếu có phương pháp hướng dẫn. Với các nhà giáo, tác hại này không chỉ dừng lại ở mức độ cá nhân, mà còn lan truyền đến các thế hệ kế tiếp. Chính vì thế, sửa tật nói ngọng cho giáo viên là một việc cấp thiết”, TS Dương chia sẻ.
Theo TS Dương, do nói ngọng từ bé nên tật này đã trở thành một phần bản thể của người nói, vì thế thường rất khó tự sửa. Không ít người đã cố gắng nhiều lần, có thể kéo dài hàng chục năm vẫn không thành công, đành chấp nhận sống chung với tật này cho đến chết. “Cái gì đã trở thành một phần bản thể của mình thì rất khó bỏ. Để sửa được tật nói ngọng, người học cần được trang bị những kiến thức và tập huấn theo một phương pháp được thiết kế riêng. Tôi gọi đó là Phương pháp hoán đổi bản thể - hiện tượng. Đây là phương pháp do tôi phát triển, trên cơ sở những nghiên cứu về bản thể và hiện tượng, trải nghiệm cá nhân và kinh nghiệm đào tạo thực tiễn. Tôi dự kiến sau khóa học, người học sẽ sửa được 90% lỗi nói ngọng của mình”, TS Dương khẳng định.
Để được dự khóa học miễn phí, người học cần có thẻ giáo viên hoặc có xác nhận của lãnh đạo trường học nơi mình công tác. Việc đăng ký tham gia khóa học được thực hiện thông qua hình thức trực tuyến, tại địa chỉ office@giapschool.com. Lớp sửa nói ngọng dành cho đối tượng chính là giáo viên nhưng sẽ mở rộng đến những người có nhu cầu. Tuy nhiên, những người không phải là giáo viên sẽ phải đóng học phí (từ 2,7 đến 3 triệu đồng/người/khóa).
Được biết, TS Giáp Văn Dương 39 tuổi, bảo vệ bằng TS vật lý kỹ thuật tại ĐH Công nghệ Vienna (Áo) năm 2002, sau đó làm việc nhiều năm tại ĐH Liverpool (Anh) và ĐH Quốc gia Singapore (NUS). Hiện TS về nước tham gia nhiều dự án giáo dục độc lập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.