Những ngày cuối tháng Chạp Kỷ Hợi: Tuổi nào dễ gặp rủi ro do uống rượu, bia?

Theo chuyên gia phong thủy, những ngày cuối tháng Chạp sẽ là ngày may mắn của một số tuổi nhất định, nhưng cũng có một số tuổi cần hạn chế bia rượu vì rất dễ xảy ra những điều xui rủi.

Vì sao gọi là tháng Chạp?

Gọi là tháng Chạp bởi theo lịch của ông cha ta truyền lại thì lịch Âm Dương hiện chúng ta đang dùng, là lịch Kiến Dần tức là tháng đầu tiên của năm mới là tháng Dần (tháng 3 dương lịch). Tháng 11 âm là tháng 1 dương lịch (tháng Tí), qua tới tháng 12 âm gọi là tháng Chạp (tháng Sửu) và tháng Giêng là tháng 3 (tháng Dần).
Vì lẽ đó, để tránh việc hiểu tháng đầu tiên của năm mới là tháng 1, chúng ta mới gọi tháng đó là tháng Giêng và tháng 12 là tháng Chạp. Tháng Chạp là tháng cuối cùng của một năm Âm lịch và chúng ta có rất nhiều ngày quan trọng như ngày tất niên, ngày ông Táo chầu trời, đêm giao thừa.

Tháng Chạp với nhiều sự kiện quan trọng

Ảnh: Vũ Phượng

Tháng Chạp luôn là tháng Sửu và lịch can chi của tháng sẽ phụ thuộc vào ngày đầu tiên của tháng Giêng năm Kỷ Hợi, và năm Kỷ Hợi ngày đầu tiên của tháng là ngày Đinh Dậu, tháng là Định Sửu, Trực Thu, sao Đẩu tiết Đông chí.

Những người tuổi nào cần chú ý?

Đối với những người tuổi Thìn - Tuất - Sửu - Mùi gọi là tứ mộ, đặc biệt là tuổi Sửu bị hạn tam tai cần hết sức lưu ý tới sức khỏe và đi lại ngoài đường. Các công việc khác không nên bắt đầu mà chỉ nên cố gắng hoàn tất công việc.
Những tuổi có hàng Thiên can là Mậu -Quí - Bính - Tân sẽ gặp nhiều khó khăn trong công việc và với các tuổi kết hợp với Địa chi thuộc tứ mộ như Mậu Thìn, Bính Thìn, Mậu Tuất, Bính Tuất, Quí Sửu, Quí Mùi, Tân Sửu, Tân Mùi cần hết sức đề phòng vì có thể gặp khó khăn hoặc ảnh hưởng sức khỏe.
Đối với những người tuổi Nhâm Tý, Giáp Tý, Kỷ Tỵ, Kỷ Dậu thì tháng này cũng là tháng thuận lợi về các công việc làm ăn hay kinh doanh. Khởi đầu các công việc cũng thuận lợi và sức khỏe chung của các tuổi này đều tốt do thu được cát khí của tháng Đinh Sửu.
Các ngày tổ chức tất niên không nên uống rượu bia khi tham gia giao thông, đặc biệt với các tuổi Mậu Thìn, Bính Thìn, Mậu Tuất, Bính Tuất, Quí Sửu, Quí Mùi, Tân Sửu, Tân Mùi
Tuy nhiên, các tuổi này cũng không nên khởi động hay bắt đầu các công việc mới cho dù có cát khí bởi tháng Sửu là tháng mọi thứ kết thúc theo chu kỳ vận động. Chúng ta chỉ nên thu xếp kết để thúc các công việc đang dở dang tồn đọng, vì tháng này là tháng tốt cho các tuổi này để thực hiện các công việc.
Đối với các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh thì tổng kết hay tất niên nên tổ chức vào các ngày 24 và 26 tháng Chạp . Đây là hai ngày Tư mệnh Hoàng đạo và Thanh Long Hoàng đạo với các trực ngày mang lại nhiều điều thuận lợi may mắn, rất phù hợp để khép lại một năm cũ cho dù năm đó có thành công hay không.
Tuy nhiên cần lưu ý các ngày tổ chức tất niên không nên uống rượu bia khi tham gia giao thông, đặc biệt với các tuổi Mậu Thìn, Bính Thìn, Mậu Tuất, Bính Tuất, Quí Sửu, Quí Mùi, Tân Sửu, Tân Mùi. Cần hạn chế tối đa đối với các tuổi kể trên bởi sẽ rất dễ gặp rủi ro cho dù uống rượu bia ít.
Ngày 23 tháng Chạp là ngày Ông Táo chầu Trời, là ngày Kỷ Mùi trực Phá sao Cang. Đây là ngày rất phù hợp để phá bỏ, tháo dỡ hay bỏ đi những thứ hỏng hóc. Đối với phong tục tập quán thì sau khi cúng Ông Công ông Táo thì chúng ta cũng tiến hành luôn bao xái ban thờ trong ngày này.
Tháng Chạp năm Kỷ Hợi sẽ có nhiều thông tin buồn, những thảm kịch nhưng sẽ nhanh chóng kết thúc và khép lại. Đây cũng chính là một kết quả tốt đẹp cho một năm Kỷ Hợi để đón chào năm mới Canh Tý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.