Những người về miền Tây tránh dịch bị 'kẹt lại' được bố trí ăn nghỉ tạm ở trường học

Bắc Bình
Bắc Bình
27/07/2021 22:28 GMT+7

Hơn 21 giờ ngày 27.7, nhóm người lao động miền Tây trên đường về quê tránh dịch, vẫn còn kẹt trên QL1, đoạn tiếp giáp giữa TP.HCM và Long An.

Như Báo Thanh Niên đã đưa tin, từ chiều nay (27.7), một nhóm lao động hơn 300 người ở Đồng Nai trên đường về quê Miền Tây đến chốt kiểm soát dịch Covid-19 tỉnh Long An trên QL.1 (đoạn giáp TP.HCM – Long An) phải dừng lại vì quy định phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh.

300 công nhân "vạ vật" ở cửa ngõ Long An trên đường về quê tránh dịch Covid-19

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, hơn 21 giờ cùng ngày, nhóm người này vẫn còn bị kẹt lại ở đây. Trong khi từ 18 giờ, toàn bộ quán xá, cơ sở kinh doanh phía TP.HCM và Long An đều đã đóng cửa, người dân không ra đường, nên nhóm người này không biết xoay xở thế nào.

Vợ chồng chị Lê Thị Xuân và con nhỏ, quê ở Sóc Trăng về quê từ tỉnh Đồng Nai đã bị kẹt lại tại chốt kiểm dịch H.Bến Lức, Long An

ẢNH: B.B

Trao đổi với PV Báo Thanh Niên, Đại tá Lâm Minh Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Long An, cho biết Công an tỉnh đã có liên hệ với hội đồng hương nhiều tỉnh miền Tây để nhờ họ lên phối hợp đưa những người bị kẹt lại ở Bến Lức qua tỉnh Long An để đảm bảo cho Long An trong phòng, chống Covid-19. Nhưng, đến giờ vẫn chưa có nơi nào “rục rịch”.
Trả lời Thanh Niên, lãnh đạo PC08 TP.HCM cho biết sẵn sàng tạo điều kiện để nhóm người này quay trở lại Đồng Nai nhưng không thể dừng, hoặc ở lại TP.HCM vì TP đang thực hiện chỉ thị giãn cách.

Hầu hết trong nhóm người bị kẹt là dân lao động nghèo và họ đã chở hầu hết đồ đạc có gia trị của mình để về quê tránh dịch Covid-19.

ẢNH: B.B

Bản tin Covid-19 ngày 27.7: Cả nước thêm 7.913 ca; dịch bệnh đã ngấm rất rộng, rất sâu ở TP.HCM

Gần 22 giờ đêm, một giải pháp tạm thời được cơ quan chức năng tại chốt trực đưa ra khi thông báo những người dân bị kẹt lại sẽ được vào nghỉ qua đêm trong một ngôi trường học gần đó, xe sẽ được để tại trụ sở. Đồng thời, lực lượng trực chốt cũng phát nước uống và thức ăn nhanh cho bà con. Hiện lực lượng chốt trực cũng đang xin ý kiến lãnh đạo tỉnh để có hướng xử lý tiếp theo cho vụ việc. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.