Nồi cháo nhân ái của lính biên phòng

Đều đặn chiều thứ năm hằng tuần, Đoàn thanh niên biên phòng tỉnh Quảng Nam tổ chức chương trình “Bát cháo nhân ái” để phát cháo, sữa miễn phí nhằm động viên, chia sẻ khó khăn với bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện đa khoa Quảng Nam ( ảnh) .

Đúng 17 giờ, ô tô chở khoảng 15 cán bộ, chiến sĩ biên phòng cùng 3 nồi cháo lớn, 12 thùng sữa và nhiều vật dụng dùng để đựng cháo đến đặt trước sảnh Bệnh viện đa khoa Quảng Nam, nơi có treo tấm biển "Bát cháo nhân ái". Nhẹ nhàng và khéo léo, những chiến sĩ quân hàm xanh liền mỗi người một việc. Gần 1 giờ đồng hồ, hơn 400 suất cháo cùng 400 hộp sữa đã được trao miễn phí tận tay cho các bệnh nhân và người nhà. Để có được nồi cháo ngon, cán bộ, chiến sĩ biên phòng đã trực tiếp đi chợ lựa chọn nguyên vật liệu rồi chế biến để kịp mang đến cho các bệnh nhân với tiêu chí “ngon, đảm bảo dinh dưỡng, hợp vệ sinh và an toàn thực phẩm”.

tin liên quan

"Ông Bụt" mặc áo quân hàm xanh...
Suốt 4 năm qua, "ông Bụt" Danh Trường Danh đã dẫn hai bé thơ mồ côi khỏi cảnh bi thương. Dẫu lao đao trong khốn khó, anh vẫn chưa một mảy may phụ lòng gửi gắm của người đồng đội đã khuất.
Cầm bát cháo nóng hổi trên tay, bà Phạm Thị Xuân (50 tuổi, xã Tam Phước, H.Phú Ninh, Quảng Nam), vui vẻ nói: “Với bệnh nhân nghèo như chúng tôi, khi nhận bát cháo nhân ái ai nấy đều vui, thấy rất ấm áp. Việc làm nhỏ nhưng chứa đựng tình người lớn”. Đại úy Nguyễn Phúc Trường, Trợ lý tuyên huấn, Phòng Chính trị (Bộ đội biên phòng Quảng Nam), cho hay trong thời gian qua, Đoàn thanh niên biên phòng tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động xã hội có ý nghĩa. Riêng “Bát cháo nhân ái” là chương trình đặc biệt, phần nào có thể động viên và chia sẻ những khó khăn với bệnh nhân nghèo.
Chương trình “Bát cháo nhân ái” thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách”, giúp bệnh nhân nghèo yên tâm điều trị, thêm niềm tin và động lực chiến đấu bệnh tật. Đây thực sự là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, thiết thực, thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ. Không chỉ bệnh viện đa khoa tỉnh, thời gian qua các đơn vị trong lực lượng Bộ đội biên phòng Quảng Nam còn tổ chức chương trình “bát cháo tình thương” tại nhiều bệnh viện khác trong tỉnh. Bây giờ, với nhiều bệnh nhân và khu dân cư lân cận, hình ảnh những thanh niên mặc áo lính mang đến cho người dân nghèo những bát cháo thơm ngon vào mỗi chiều thứ năm dường như đã quá quen thuộc.

tin liên quan

Lão nông xây hơn 150 căn nhà cho người nghèo
Hơn 7 năm qua, ông Trương Văn Kiềm (Tư Kiềm, 64 tuổi, ở cù lao Tân Lộc, P.Tân Lộc, Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ) lập trại mộc từ thiện, vận động nhiều nhà hảo tâm chung tay làm hơn 150 căn nhà cho người nghèo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.