Nóng mạng xã hội: Tấn công xe buýt như phim 'xã hội đen' ngay giữa TP.HCM

23/12/2019 07:41 GMT+7

Theo dõi clip mà mạng xã hội chia sẻ chóng mặt về nhóm người dùng hung khí đập kính xe buýt, tấn công tài xế ở TP.HCM, cư dân mạng liên tưởng đến cảnh rượt đuổi, đâm chém như phim “xã hội đen” Hồng Kông.

3 ngày 2 vụ tấn công xe
Hôm qua, mạng xã hội nóng với đoạn clip ghi lại cảnh nhiều người chặn đầu dùng hung khí đập vỡ kính xe buýt trên đường Phạm Văn Đồng (địa phận P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM).
Lúc đó, tài xế Quách I Rắc lái xe buýt số 8 (Bến xe Q.8 - Đại học Quốc gia) thuộc Hợp tác xã vận tải Quyết Thắng khi dừng trả khách thì bị khoảng 6 - 8 người đi xe máy chặn 2 đầu xe. Những người này dùng hung khí, cây gỗ đập tới tấp vào kính xe khiến khoảng 10 hành khách trên xe hoảng sợ.

Công an ghi nhận hiện trường sau vụ tấn công xe buýt

Ảnh: Trần Tiến

Trao đổi với PV Thanh Niên, tài xế Rắc cho biết khoảng 2 ngày qua, anh không hề va quệt hay mâu thuẫn với người đi đường. “Tôi đang trả khách thì nhóm người này chém cửa kính, rồi chém vào người nhưng tôi né được và chạy vào đường giữa hai hàng ghế. Sau đó, những người này chém toàn bộ cửa kính dọc theo thân xe để tấn công khi tôi chạy xuống dưới”, tài xế Rắc kể.
Chưa dừng lại, một người cầm theo hung khí với ý định lên xe tấn công tài xế. Tuy nhiên, tài xế Rắc cho hay lúc đó anh dùng cây mã tấu nhặt được từ nhóm côn đồ vừa phang lên xe nên người kia mới thụt xuống. Sau khi chém vỡ nhiều mặt kính của xe buýt, nhóm này lên xe rồ ga đi khỏi hiện trường trong sự ngỡ ngàng của người đi đường. Lúc ấy, nhiều người chứng kiến vụ việc cũng hoảng hốt tránh xa cuộc ẩu đả vì không muốn mang họa vào thân.
Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên tài xế này bị tấn công khi điều khiển xe buýt. Ba ngày trước (19.12), anh Rắc cũng bị 2 người đi xe máy đập vỡ kính vì cho rằng bị xe buýt chèn ép. Dù vậy, tài xế này không xuống xe làm lớn chuyện mà điều khiển xe tiếp tục hành trình và thay thế kính xe mới.

Đề nghị cảnh sát hình sự điều tra

Vụ tấn công ngay giữa ban ngày khiến hành khách hoảng loạn, người dân bất an trước sự manh động của nhóm côn đồ, nhất là vào thời điểm cuối năm. Sau khi nhóm trên rời đi, Công an P.Hiệp Bình Chánh đã có mặt ghi nhận hiện trường, lấy lời khai những người liên quan.
Về phía đơn vị quản lý hệ thống xe buýt, ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM, cho biết xe buýt số 8 do Hợp tác xã Quyết Thắng vận hành, lúc xe bị tấn công có hơn 10 hành khách chứng kiến. Ngay sau khi nắm thông tin về vụ việc, hợp tác xã đã trích xuất dữ liệu camera gắn trên xe buýt cung cấp cho cơ quan chức năng để truy tìm nhóm côn đồ. Trung tâm cũng đã làm việc với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM đề nghị hỗ trợ xử lý để ngăn chặn những tình huống tương tự.
“Hành vi tấn công xe buýt giữa một đô thị văn minh như TP.HCM là điều không thể chấp nhận được. Trung tâm sẽ phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an để xử lý nghiêm những người này”, ông Trung khẳng định.
Thời gian qua, nhiều vụ xích mích, ẩu đả giữa tài xế xe buýt với người đi đường khiến hình ảnh xe buýt ngày càng xấu xí trong mắt người dân. Trả lời câu hỏi của Thanh Niên về giải pháp để chấn chỉnh tình trạng này, ông Trung cho rằng quan trọng nhất là nhận thức của tài xế. Hằng năm, trung tâm đều tổ chức các đợt tập huấn cho tài xế, tiếp viên về cách hành xử khi lưu thông trên đường. Những trường hợp vi phạm đều bị đuổi ra khỏi ngành. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.