Nóng mạng xã hội: Xúc động bộ ảnh kỷ yếu tri ân ba mẹ đầy nước mắt

Thu Thúy
Thu Thúy
29/05/2019 08:33 GMT+7

Những khuôn mặt đầm đìa nước mắt của cả phụ huynh và học sinh trong bộ ảnh kỷ yếu của các học sinh lớp 12 ở Bà Rịa-Vũng Tàu đã khiến nhiều cư dân mạng rưng rưng.

Theo thông tin loan tải, lớp 12A3 Trường THPT Hòa Hội (H.Xuyên Mộc) đã biến buổi chụp ảnh kỷ yếu thành một lễ tri ân cha mẹ trong ngày cuối cùng của năm học. Tại buổi lễ, những đứa con đã bộc bạch tình cảm, lòng biết ơn của mình đối với những người cha, người mẹ đã vất vả nuôi nấng, lo lắng cho mình bao năm qua.
Nhìn hình ảnh khuôn mặt khắc khổ của người cha, những giọt nước mắt lăn dài trên mặt người mẹ, và cảnh các em học sinh nức nở khi thổ lộ tình cảm của mình (ảnh 1, 2), không ít người xem cũng “tan chảy” theo.
“Buổi lễ tri ân đầy ý nghĩa. Chỉ xem thôi mà cũng chảy nước mắt vì xúc động”, một người bộc bạch. Một Facebooker, từng là học sinh đã tốt nghiệp, trăn trở: “Nhìn ảnh này thấy hình ảnh bố mẹ mình trong đó - vẫn nét khắc khổ, những nếp nhăn trên khuôn mặt. Từ ngày học xong đến khi ra trường cũng ngót 10 năm trời, nhưng chưa một lần mình cảm ơn bố mẹ vì những gì đã giúp con cái được trưởng thành và vững bước như ngày hôm nay”...
Cứ thế, những dòng bình luận tuôn chảy dài thêm, bởi như một người đã viết: “Bộ ảnh giản dị đã chạm đến tâm hồn và qua đó khơi gợi, nhắc nhở mỗi người con hãy luôn ghi nhớ công lao của đấng sinh thành”.

Lời con trẻ khiến người lớn “lặng người”

Vẫn chuyện học hành, cha mẹ - học sinh: “lá thư” của một cậu bé lớp 4 gửi bố mẹ để phản đối áp lực điểm số không chỉ người trong cuộc “lặng người” mà còn khiến nhiều dân mạng “bừng tỉnh”, cùng nhìn lại cách dạy con.
Theo chia sẻ, đây là bài làm của một cậu học sinh lớp 4 ở Hà Nội và “lá thư” này đã được cô giáo đưa lại cho bố mẹ em. Trong "thư", cậu bé nhắc đến áp lực từ bố mẹ khi lúc nào cũng đòi hỏi con phải được 9, 10 điểm và không hài lòng, thậm chí đánh đòn khi chỉ được 7, 8 điểm.
“Lúc đấy con chỉ nghĩ đến cái chết...”, cậu viết. Cậu cũng nói đến việc bị cấm xem ti vi, điện thoại nhưng chính bố mẹ lại không làm được. “Nếu bố mẹ không muốn con chơi thì con muốn bố mẹ chơi với con”, cậu bày tỏ. Kết “thư”, cậu bé cảm ơn bố mẹ đã sinh mình ra đời nhưng bày tỏ mong muốn có được sự thông cảm và thấu hiểu hơn (ảnh 3, 4).
Những dòng chia sẻ của cậu bé khiến nhiều người lớn không thể không suy ngẫm. Việc đặt nặng thành tích và xem trọng điểm số đã khiến nhiều phụ huynh trở nên “đáng sợ” với con và nhiều khi không chịu lắng nghe con trẻ.
“Hãy dừng lại nếu như bạn là kiểu phụ huynh này nhé! Đọc những lời của bé mà xót lòng!”, “Mỗi ông bố bà mẹ hãy làm bạn với con và hãy dành thời gian chơi với chúng”, “Đừng vì ham kiếm tiền hay mê công việc mà bỏ rơi con trong giai đoạn chúng cần mình nhất. Đừng để hối hận thì đã muộn”, nhiều người lên tiếng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.