Nóng trên mạng xã hội: Anh Tây kêu gọi ủng hộ người bạn Việt giúp người nghèo

02/06/2021 10:59 GMT+7

Cảm động trước việc một thanh niên Việt phát cơm cho người nghèo, người lang thang ở TP.HCM, anh Percy Smith (người Anh) đăng bài kêu gọi người nước ngoài ở Việt Nam và thế giới ủng hộ tiền giúp bạn giúp được nhiều người nghèo hơn nữa.

Chàng Tây giúp bạn Việt

Câu chuyện trên khiến nhiều cư dân mạng Việt Nam thả tim rào rào. Theo tìm hiểu của Thanh Niên, anh Nguyễn Quốc Bảo (33 tuổi, quê Bà Rịa-Vũng Tàu) thuê nhà trong hẻm đường Lê Hồng Phong (Q.10, TP.HCM) nhưng đều đặn 2 buổi/tuần suốt 3 tháng qua, anh tự đi chợ, chuẩn bị nguyên liệu và chế biến những suất ăn trưa cho người nghèo, người lang thang ở TP.HCM.
Những ngày đầu nấu cơm đi phát tặng, anh Bảo một mình chuẩn bị 30 - 50 suất ăn. Phần vì một mình làm không kịp, phần vì muốn làm số lượng nhiều hơn, anh đã nhờ người bạn thân ngoại quốc là anh Percy giúp đỡ. Vậy là số suất ăn tăng lên hơn 100 mỗi buổi.
Anh Bảo tự đi chợ về nấu ăn đem phát cho người khó khăn

Anh Bảo tự đi chợ về nấu ăn đem phát cho người khó khăn

Percy là giáo viên tiếng Anh tại Q.3 (TP.HCM) và đang nghỉ vì dịch Covid-19. Vì thế anh có nhiều thời gian cùng giúp anh Bảo. “Tôi rất ngưỡng mộ Bảo vì có thể làm mọi thứ một mình trước khi gọi tôi. Hôm nay, tôi có rủ thêm Sonya (người Nga) là đồng nghiệp ở trường đến giúp”, Percy chia sẻ.
Không chỉ trực tiếp giúp, anh Percy còn đăng lời kêu gọi giúp đỡ cho hoạt động của anh Bảo lên nhóm Expart in Sai Gon (Người nước ngoài tại Sài Gòn) trên Facebook và trang Go Get Funding. Đa phần người ủng hộ quỹ là người nước ngoài, những người đã từng biết hai anh. Bên cạnh đó cũng có người Việt đọc được thông tin mà chia sẻ, đóng góp. “Thông qua mạng xã hội và trang kêu gọi, chúng tôi có được hơn 400 USD”, anh Percy chia sẻ.

Cho đi từng chút yêu thương

Anh Bảo là người lên thực đơn và đứng bếp chính, còn Percy phụ trách sơ chế nguyên liệu như rửa, cắt, thái rau củ, sau đó đem đi phát cho người nghèo. Những lần cùng anh Bảo đi tặng bữa ăn, anh Percy đều thấy xúc động: “Điều ấy khiến tôi rơi nước mắt và hạnh phúc khi đã làm được một điều tốt, nhưng cũng cảm thấy khá buồn khi nhìn thấy mọi người phải sống như thế”.

Anh Percy đang nghỉ việc vì dịch bệnh nên có thể hỗ trợ anh Bảo nhiều hơn

ẢNH: TRỊNH THANH

Anh Bảo cho biết khi còn kinh doanh xe máy ở khu Bùi Viện thì Percy đến VN du lịch và thuê xe máy tại cửa hàng của anh. Do dịch bệnh, không có khách du lịch, công việc của anh Bảo ngưng hơn 1 năm nay. Hiện thu nhập chủ yếu của anh là từ khách thuê xe dài hạn trả tiền theo tháng. “Hai đứa mình biết nhau cũng được 4 năm rồi. Percy nói với tôi là có một vài người bạn ở Anh cũng muốn giúp người nghèo và anh ấy đề nghị đăng bài kêu gọi”, anh Bảo kể và cho biết sau 2 ngày, mọi người ủng hộ khá đông để có khoản quỹ tiếp tục duy trì việc phát cơm từ thiện.
“Vì mình ăn chay trường nên các món mình làm đều bằng rau củ và đậu phụ, chi phí mỗi buổi nấu vào khoảng 1 triệu đồng. Dịch bệnh khiến cuộc sống của nhiều người khó khăn hơn nên mình vẫn muốn duy trì bếp ăn này”, anh Bảo tâm sự và cho biết do dịch bệnh căng thẳng nên anh chỉ đi dọc các tuyến đường, gặp ai thì tặng cơm cho họ. “Quan trọng là mình đang cố gắng cho đi từng chút tình thương và sự sẻ chia”, anh bộc bạch.

Nấu cơm miễn phí cho người bán vé số, xe ôm giữa cơn "phong ba" Covid-19

Ngoài bữa ăn từ thiện, căn nhà anh Bảo đang thuê còn là nơi mở lớp học tiếng Anh miễn phí và cưu mang động vật bị bỏ rơi. Percy hào hứng: “Bảo là người tốt nhất tôi từng gặp. Số tiền trong quỹ đang nhiều lên mỗi ngày và chúng tôi dự định sắp tới sẽ hỗ trợ các bệnh nhi ung thư, người già, người có hoàn cảnh khó khăn và xây dựng những ngôi nhà tình thương”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.