Nóng trên mạng xã hội: Buồn vui Ngày của mẹ, con trai đua đòi muốn xe SH

13/05/2019 08:17 GMT+7

Cộng đồng mạng hôm qua (12.5) tràn ngập các dòng trạng thái với nhiều cảm xúc nhân Ngày của mẹ (Mother’s Day), vốn được kỷ niệm hằng năm vào chủ nhật thứ 2 của tháng 5 tại Mỹ và nhiều nước khác trên thế giới .

Nhớ ơn mẹ luôn là “đề tài không bao giờ cũ”, bởi theo nhiều Facebooker việc tri ân công lao dưỡng dục của đấng sinh thành là điều con cái luôn khắc ghi. Vì thế, nhiều người đã dành những lời chúc tốt đẹp cùng lời tri ân cho mẹ mình, cũng như nhiều bà mẹ khác (ảnh 1, 2, 3). Có người nhắc nhớ lại những câu tục ngữ, ca dao hay câu thơ nói về công lao biển trời của mẹ, rưng rưng với những câu từ đã đi vào trí nhớ của nhiều người từ thuở ấu thơ: “Nuôi con chẳng quản chi thân, Chỗ ướt mẹ nằm chỗ ráo con lăn”, “Những khi trái gió trở trời, Con đau là mẹ đứng ngồi không yên”...
Những người nay đã U.80, U.70, U.60 bồi hồi nhớ những người mẹ đã khuất bóng, người trẻ hơn thì lại rưng rưng với từng lời trong một bài hát viết về mẹ: “Mẹ ơi thế giới mênh mông, mênh mông không bằng nhà mình. Dù cho phú quý vinh quang, vinh quang không bằng có mẹ”.
“Cứ mỗi lần nghe bài hát này mình không cầm được nước mắt. Nhớ mẹ vô cùng”, “Nghe bài này hôm nay tôi đã khóc vì thấm thía quá... Đúng là dù phú quý vinh quang không bằng có MẸ”, “Đúng vậy, dù ở tuổi nào cũng mong còn mẹ. Những lúc thành công hay thất bại trong cuộc sống đều mong có mẹ bên cạnh để sẻ chia”..., nhiều người bày tỏ.

Bức xúc với cậu con trai “thích đua đòi”

Câu chuyện về một thanh niên đòi mẹ mua xe “xịn” được một Facebooker chia sẻ đã thu hút sự quan tâm của nhiều dân mạng, kèm theo đó là hơn ngàn bình luận lên án cách sống đua đòi của anh này.
Tài khoản A.N kể lại câu chuyện mình chứng kiến ở một cửa hàng xe máy tại Hà Nội. Theo lời kể, một nam thanh niên “tay xách túi Gucci nhìn sang chảnh lắm” đi cùng mẹ vào cửa hàng để tìm mua xe SH 125i. Vô tình N. nghe được lời người mẹ nói với nhân viên bán hàng: “Ối giời ơi 8 triệu cô còn đang chết dở đây chứ nói gì 80 triệu”. Tuy vậy, cuối cùng cô cũng mua xe theo hình thức trả góp cho con, sau đó thì “cô không nói gì nữa, ngồi vào một góc như để nghỉ mệt sau cú sốc về tiền bạc, biểu cảm khuôn mặt của cô làm mình thấy cô có vẻ lo lắng, suy nghĩ lắm. Chắc suy nghĩ chiều con nhưng giờ biết làm gì ra số tiền ấy mà trả nợ đây”, N. viết.
Cậu trai trong câu chuyện ngay lập tức trở thành tâm điểm chỉ trích của dân mạng, bởi chỉ muốn đua đòi cùng chúng bạn bất chấp “nhà không có điều kiện”. Có người cũng cho rằng, người mẹ trong câu chuyện này không nên nuông chiều con thái quá, bởi con cần phải tự làm, tích cóp tiền để mua xe cho mình, vì chỉ như vậy mới biết quý trọng đồng tiền mồ hôi nước mắt. “Nghĩ mà thương cho cô. Ngày của mẹ mà con “tặng” mẹ món quà sốc thế này!”, một người cảm thán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.