Nóng trên mạng xã hội: Người ‘giỡn mặt công an’, kẻ ‘giỡn mặt tử thần’

20/11/2017 09:06 GMT+7

Mạng xã hội nóng với chia sẻ hậu quả 'tan hoang như bão vào' sau cơn mưa giông khủng khiếp ở TP.HCM chiều 18.11, và xôn xao với một số clip ghi lại hành động của một vài tài xế với nhiều 'pha khó đỡ'.

Vụ việc “mới xuất hiện đã nóng”, đó là clip được một facebooker đăng tải vào khoảng 16 giờ hôm qua, ghi lại hành động ứng xử của một nữ tài xế xe hơi ở TP.Hà Nội khi cảnh sát giao thông (CSGT) ra hiệu lái xe vào sát lề đường để xử lý vi phạm (ảnh 1).
Người phụ nữ này vẫn cố tình không chấp hành hiệu lệnh của CSGT, khi di chuyển xe vào sát lề sau nhiều lần bị nhắc nhở, chưa rõ vô tình hay cố ý còn “húc nhẹ” vào chân anh CSGT vài lần. Thậm chí còn liên tục quát: “Tránh ra, tao đang bận... Chút nữa tao quay lại...”.
Hành vi “khó đỡ” của người phụ nữ này khiến nhiều người đi đường chú ý, dòng người và xe trên đường có lúc tắc nghẽn, có người đập vào cửa kính xe khuyên nữ tài xế nên chấp hành lệnh và xuống xe thay vì ngồi “cố thủ” trên xe và liên tục gọi điện cho ai đó.
Vụ việc đã thu hút rất nhiều bình luận, đa số chỉ trích hành động “giỡn mặt công an” của nữ tài xế này. “Ô hay, vi phạm lại còn bảo bận quá chút nữa quay lại. Hết biết nói sao luôn!”, một người bình luận. “Đúng hay sai còn có luật pháp. Hành vi như thế này là không chấp nhận được”, người khác tiếp.
Ngáo đá hay tư thù?
Một clip khác cũng lan truyền rất nhanh sáng qua với cảnh một xe 7 chỗ húc đổ cửa một tiệm giặt ủi vào đêm 18.11 tại phố Mai Dịch, Q.Cầu Giấy (Hà Nội).
Theo hình ảnh ghi lại thì nam tài xế điều khiển ô tô cứ lùi rồi nhấn ga lao thẳng vào cửa tiệm (ảnh 2), hành động lặp lại nhiều lần khiến những người chứng kiến hoảng sợ, liên tục la ó yêu cầu dừng lại mà bất thành. Vụ việc đã khiến hư hỏng nhiều đồ đạc trong nhà nhưng rất may không xảy ra thương vong.
“Thật đáng sợ. Xem clip mà lo lắng cho những người trong nhà và cả những người đi đường”, một người bình luận. Nhiều người nghi ngờ tài xế này “ngáo đá” nên mới có hành động như vậy. Mọi chuyện còn đang chờ kết luận của công an điều tra, nhưng theo đa số cư dân mạng là “không thể hiểu nổi động cơ” của tài xế. Nhiều người đề xuất: “100 triệu tiền phạt cho ông này vì tội phá hoại tài sản công dân” hoặc “Tịch thu bằng lái vĩnh viễn”.
“Giỡn mặt tử thần”
Ảnh trên mạng xã hội

Liên quan đến tài xế, một clip khác cũng “hot” không kém, đó là cảnh một nam thanh niên “ngồi ngang lái xe máy, vắt chân ngắm cảnh khi đang ở tốc độ ít nhất 80 km/giờ” trên đại lộ Thăng Long, đoạn qua P.Tây Mỗ, Q.Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội (ảnh 3). Quả thật khi xem clip không ít người đã cảm thấy “sốc” và trong “mưa” bình luận, đa phần các ý kiến đều phẫn nộ và lên án gay gắt kiểu lái xe “liều mạng” này bởi theo họ, người này đã gây nguy hiểm cho chính mình và cả những người xung quanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.