Nóng trên mạng xã hội: Phẫn nộ với các kiểu tham gia giao thông ẩu

Cẩm Nhung
Cẩm Nhung
14/11/2018 09:02 GMT+7

Cộng đồng mạng hôm qua đã phản ứng gay gắt trước hình ảnh một người mẹ vừa chạy xe máy vừa cho con bú.

Đáng nói hơn, không chỉ một tay chạy xe, một tay ôm con, người mẹ này còn không đội mũ bảo hiểm (ảnh 1).
"Trong tình huống cần thắng gấp như đường ổ gà, khúc cua hoặc gặp nhiều xe khác, cả hai mẹ con có thể gặp nguy hiểm, tại sao người mẹ này lại hành động nông nổi vậy?", Facebooker bức xúc lên tiếng.
Có người còn phẫn nộ đến mức muốn tìm nhân vật chính trong bức hình để “mắng” một trận cho “hả dạ”: “Đi đâu mà vội đến nỗi phải vừa đi vừa cho con bú. Hơn nữa, đứa bé bú kiểu này có thể bị ngạt sữa, lúc đó trở tay sao kịp? Nhìn mà ứa gan!”.
Bên cạnh những chỉ trích nặng nề, một vài Facebooker có “chiều sâu” hơn đã nhẹ nhàng nhắn nhủ đến người mẹ liều lĩnh trên chỉ với một câu nhưng vô cùng thấm thía: “Đừng mạo hiểm tính mạng của con, vì cuộc đời không có chữ “giá như” đâu!”.
Và nỗi đau của người ở lại
Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào rạng sáng 13.11 trên QL51B hướng đi Vũng Tàu với hình ảnh chiếc xe máy biến dạng hoàn toàn, còn người cầm lái tử vong tại chỗ đã làm nhiều người thót tim.
Thông tin này được một fanpage có lượng người theo dõi khá đông đưa lên và ngay sau đó được dân mạng chia sẻ rộng rãi. Theo thông tin bên lề mà cư dân bàn phím cóp nhặt được, vụ tai nạn xảy ra khi các bạn trẻ trên đường xuống biển Vũng Tàu chơi.
Hiện tại chưa có thông tin chính thức về nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn, nhưng dựa trên dấu hiệu hư hỏng của chiếc xe (ảnh 2) cùng hình ảnh tại hiện trường, cư dân mạng phán đoán nam thanh niên đã chạy xe với tốc độ quá cao và không làm chủ được tay lái nên dẫn đến tai nạn thương tâm.
Mặc dù bức xúc trước hành động phóng xe bạt mạng của nạn nhân cũng như của không ít thanh niên ngày nay, nhưng trước cái chết của người này, Facebooker vẫn cảm thấy đau lòng thay cho gia đình của người xấu số. Rất nhiều lời chia buồn được gửi đi: “Câu nói nhanh một phút, chậm cả đời, chưa bao giờ là sai. Nhìn những hình ảnh thương tâm này, gia đình bạn sẽ đau đớn nhường nào”. Vụ tai nạn hiện đang được công an điều tra, làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.