Nóng trên mạng xã hội: Xôn xao vụ 'người Việt có tên trên Đại lộ danh vọng'

Cẩm Nhung
Cẩm Nhung
13/11/2018 09:47 GMT+7

Từ tối 11 đến sáng 12.11, thông tin về người đầu tiên của Việt Nam có tên trên Đại lộ Danh vọng Hollywood đồng loạt xuất hiện trên mạng xã hội đã khiến dư luận xôn xao.

Người được cho có vinh dự trên là họa sĩ khuyết tật Lê Minh Châu. Ngay lập tức, hàng loạt thông tin về họa sĩ Lê Minh Châu được chia sẻ rộng rãi trên các kênh của mạng xã hội, thậm chí một tờ báo lớn cũng vào cuộc, đưa tin về vụ việc này. Tuy nhiên sau đó tờ báo này đã gỡ bài xuống và đến tối thì đăng cải chính.
Nhìn bức ảnh họa sĩ Châu đang quỳ gối bên ngôi sao, phía trước có dòng chữ “Chau Beyond The Lines” trên Đại lộ Danh vọng (ảnh 1), một số người cảm thấy nghi ngờ tính xác thực của thông tin nên tra cứu website chính thức của Đại lộ này là walkoffame.com thì không tìm thấy tên của họa sĩ Lê Minh Châu. Họa sĩ Lê Minh Châu cũng không hề có mặt trong buổi lễ vinh danh nào.
Theo một số dân mạng, có lẽ thông tin trên bắt nguồn từ bức ảnh họa sĩ Lê Minh Châu đăng tải trên trang Facebook cá nhân, với cảnh anh đứng trước ngôi sao có dòng chữ “Chau Beyond The Lines” - tên bộ phim tài liệu ngắn của đạo diễn Courtney Marsh nói về cuộc đời anh.
Chuyện vỡ lẽ, nhiều Facebooker cảm thấy hụt hẫng: “Ngỡ là sự thật, ai dè chỉ là trò đùa”. Qua vụ việc, một số Facebooker cũng nhắc nhau “đọc tin hãy kiểm chứng” để không bị “sụp hầm”.
Dùng điện thoại nhiều gây liệt cơ mặt?
Mới đây, một tài khoản đưa lên mạng xã hội lời cảnh báo về tình trạng con mình bị liệt cơ mặt do dùng điện thoại quá nhiều. Dù chưa biết có phải điện thoại là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trên hay không, nhưng nhiều phụ huynh đã thật sự lo sợ khi thấy cảnh cậu bé nằm im lìm trên giường bệnh (ảnh 2).
Sự lo lắng ấy biểu hiện rõ qua việc các Facebooker nhanh tay chia sẻ vụ việc để nhắc nhở người thân trong gia đình hoặc bạn bè hạn chế hoặc cấm tiệt con cái sử dụng điện thoại. “Cho dù con có khóc, ăn vạ hay mè nheo, em vẫn kiên quyết không cho con thức khuya, không xem điện thoại hay iPad trong mọi lúc và mọi hoàn cảnh nhé”, một Facebooker nhắc vợ.
Trong khi đó, cũng có không ít Facebooker trấn an rằng, liệt cơ mặt do nhiều nguyên nhân, đừng vội đổ lỗi cho điện thoại, nhưng dù thế nào thì hạn chế để trẻ tiếp xúc với điện thoại vẫn tốt hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.